Lời khai rợn gáy của hung thủ thảm sát ở Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong thời gian điều tra, cơ quan công an đưa Mằn đi khám sức khỏe và thấy hắn hoàn toàn không có dấu hiệu tâm thần.

Sáng 23.9, ông Trần Ngọc Sơn, Phó Chánh án TAND tỉnh Nghệ An cho biết, Vi Văn Hai (SN 1995) hung thủ gây ra vụ thảm án khiến 4 người trong một gia đình tử vong tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) sẽ được xét xử lưu động tại địa phương.

Theo đó, dự kiến ngày 30.9, TAND tỉnh Nghệ An sẽ mở phiên tòa sơ thẩm hình sự, xét xử lưu động bị cáo Vi Văn Mằn tại Trung tâm Văn hóa và Thông tin huyện Tương Dương. Được biết, Hai bị truy tố về tội danh "giết người".

Cũng theo ông Trần Ngọc Sơn, hung thủ Vi Văn Mằn và gia đình không mời luật sư bào chữa. Tuy nhiên, theo luật quy định bị cáo Hai bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất là tử hình nên TAND tỉnh đã có văn bản gửi Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An yêu cầu chỉ định luật sư tham gia vụ án, bào chữa cho Hai nhằm đảm bảo quyền lợi cho bị can, bị cáo theo pháp luật quy định.

hung-thu-phunutoday-vn
Hung thủ Vi Văn Mằn

LS Hoàng Thanh Bình, Trưởng đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An cho biết: “Hiện nay chúng tôi đã nhận được văn bản của TAND tỉnh và đang tiến cử luật sư tham gia bao chữa cho bị cáo Vi Văn Mằn...”

Như đã đưa tin, khoảng 15 giờ chiều 2.7, hai cha con ông Vi Văn Hoài trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) đi đánh bắt cá ở khe Cát Tả trên địa bàn đã phát hiện thi thể 4 người gồm: bà Viêng Thị Dương (60 tuổi), anh Lô Văn Thọ (27 tuổi, con trai của bà Dương), chị Lê Thị Yến (25 tuổi, vợ anh Thọ) và cháu Lê Văn Chung (9 tháng tuổi). Bốn nạn nhân trên cùng sống trong một gia đình ở bản Phồng.

Ngay lập tức, hai cha con ông Vi Văn Hoài chạy về báo với chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng Tam Hợp. Sau hơn 17 ngày điều tra truy tìm hung thủ, ngày 19.7, cơ quan công an đã bắt đối tượng  Vi Văn Mằn.

Trong buổi họp báo trước đó, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, qua lời khai của hung thủ được biết, vụ thảm án xảy ra chỉ vì mâu thuẫn bột phát chứ không hề có động cơ hay mục đích gì khác.

Trong quá trình khai báo, Vi Văn Mằn nói hắn sẽ tiếp tục giết người nếu thời điểm gây án có thêm ai đó ở hiện trường.

"Lý do khiến Vi Văn Mằn nói vậy bởi hắn thừa nhận khi đó không suy nghĩ được gì", bà Phan Thị Sự, luật sư chỉ định bào chữa cho Vi Văn Mằn chia sẻ với phóng viên  Bà Sự cũng nói kể từ khi bị bắt, Mằn rất bình thản và nói sẵn sàng chịu mọi hình phạt do tội ác hắn gây ra.

Trong quá trình điều tra, đối tượng Mằn khai báo rất thành thật về vụ án. Mằn nói vụ án không khiến hắn gặp ác mộng khi ngủ. Hắn chỉ thấy hối hận vì đã giết người, thấy nhớ vợ con ở nhà. Mỗi lần tiếp xúc với các cán bộ điều tra, Mằn đều tỏ ra vui vẻ.

Trong lần tiếp xúc thứ hai của bà Sự với đối tượng Mằn, hắn rất tỉnh táo chỉ vị trí con dao gây án dù cán bộ điều tra đã đảo vị trí tới 3 lần. Mỗi lần được yêu cầu ký vào tờ khai, Mằn đều nói mình không biết chữ do bỏ học từ lớp 5, ít tiếp xúc chữ nghĩa, chỉ có thể viết nguệch ngoạc tên mình.

"Khi được hỏi tại sao không trốn khỏi địa phương ngay sau khi gây án, thậm chí vẫn qua lại hiện trường xem cảnh sát, Mằn nói hắn gây án xong có suy nghĩ bị cảnh sát phát hiện ra thì chịu, không thì thôi", bà Sự nói. Trong thời gian điều tra, cơ quan công an đưa Mằn đi khám sức khỏe và thấy hắn hoàn toàn không có dấu hiệu tâm thần.

Trước đó vào hôm 2/7, người dân bản Phồng (Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An) đã phát hiện 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ (31 tuổi) chết tại lán. Thi thể các nạn nhân có nhiều vết chém. 

Quá trình điều tra sau đó phát hiện ra đối tượng Vi Văn Mằn (20 tuổi, cùng trú bản Phồng) là người có nhiều dấu hiệu khả nghi. Sau một thời gian đối chất, đối tượng Mằn khai nhận mình đã gây ra vụ thảm sát này do bị anh Thọ đổ oan mình yêu người có chồng. '
Hắn giết những người còn lại trong gia đình anh nhằm diệt khẩu.

Phiên tòa xử sơ thẩm Vi Văn Mằn sẽ diễn ra ngày 30/9 tới. Truy tố từ VKSND tỉnh Nghệ An ghi Mằn phạm tội giết người với nhiều tình tiết tăng nặng bao gồm giết trẻ em, giết người mang tính côn đồ, giết nhiều người. Những tình tiết giảm nhẹ cho Mằn bao gồm khai báo thành khẩn, nhân thân tốt, người dân tộc thiểu số. Hình phạt cho Mằn căn cứ vào Điều 93 BLHS là tử hình.

Ung thư miệng: Dấu hiệu bạn đã mắc cần khám gấp
Ung thư miệng: Dấu hiệu bạn đã mắc cần khám gấp
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nhận biết sớm những dấu hiệu ung thư miệng sẽ giúp bạn phòng tránh và xử lý bệnh kịp thời.
Những kỳ án bí ẩn nhất lịch sử thế giới
Những kỳ án bí ẩn nhất lịch sử thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cho đến bây giờ, vụ án 'hoa hậu nhí' và 'cậu bé trong chiếc hộp', hay vụ đầu độc Tylenol vẫn là dấu hỏi lớn không lời đáp đối với cả thế giới.
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ hai ngày 28-9-2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ hai ngày 28-9-2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tình ái và những chuyện màu hồng lãng mạn quanh nó sẽ bám riết lấy tâm trí Dương Cưu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn