Lời khuyên và các lưu ý hiệu quả khi tóc rụng quá nhiều mùa giãn cách

( PHUNUTODAY ) - Bắt đầu từ sau các đợt giãn cách ở nhà, các chuyên gia về tóc đã ghi nhận ngày càng có nhiều "lời kêu cứu" về việc rụng tóc.

Ở nhà quá lâu và cố gắng làm quen với chế độ sinh hoạt mới và dần phát hiện tóc mình bị rụng quá nhiều nên sinh lo lắng. Tuy nhiên việc rụng tóc trong giai đoạn giãn cách là trường hợp nhiều người sẽ gặp. 

1. Áp lực

Rụng tóc do áp lực (stress) xảy ra trong vòng 3 tháng sau một sự kiện gây căng thẳng tâm lý. Do căng hẳng tinh thần quá lớn khiến nang tóc không phát triển và đặc biệt là nó diễn ra âm thầm. Bạn sẽ khó nhận thấy sự khác biệt về tình trạng rụng tóc ngay sau khi trải qua các áp lực căng thẳng, kể từ khi xuất hiện các dấu hiệu rụng tóc đầu tiên và sẽ tìm đủ mọi cách để chữa trị.

chamsoctoc1

Trước khi sử dụng các sản phẩm hỗ trợ mọc tóc khác, hãy giảm tình trạng rụng để hồi phục các nang tóc đang có dấu hiệu xơ hóa trong ít nhất 6 tuần trước. Bạn có thể nuôi dưỡng mái tóc với phức hợp Aminexil và Omega-6, hỗ trợ giảm rụng tóc.

Gợi ý cho bạn là hãy chọn một loại tinh chất giảm rụng tóc có chứa hoạt chất Aminexil 1.5% tăng cường gấp đôi hoạt động của nang tóc, giúp chân tóc khỏe. CÒn  Omega-6 nuôi dưỡng từ chân đến ngọn, gia tăng chu kỳ sống của sợi tóc. Tinh chất đem lại hiệu quả giảm lượng tóc rụng đến 88%, kích thích tóc phát triển đến 87% và tăng mật độ tóc 81%.

2. Mất cân bằng dinh dưỡng

Khi giai đoạn di chuyển khó khăn này, việc gián đoạn hoặc cung cấp thiếu các chất dinh dưỡng cho cơ thể sẽ ảnh hưởng đến số lượng tóc. Vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (Acid Pantothenic) là hai nhân tố quan trọng không thể thiếu cho sự chắc khỏe của tóc. Việc cân bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý chứa nhiều vitamin và khoáng chất đóng vai trò quan trọng đấy. 

chamsoctoc2

3. Liệu có cách nào có thể cải thiện mật độ tóc?

Tình trạng rụng tóc trong giai đoạn giãn cách này sẽ được cải thiện khi chu kỳ phát triển của tóc quay trở về vòng tuần hoàn của chúng. Quá trình này thường có thể cần từ 6 đến 9 tháng. Bạn cần ghim lại một số lưu ý như sau:

- Không buộc tóc quá chặt, tốt nhất nên thả tóc tự nhiên.

- Tránh làm tổn thương nang tóc bằng các phương pháp tạo kiểu tóc bằng nhiệt quá nóng hoặc sử dụng hóa chất.

- Hãy nhẹ nhàng với da đầu. Tránh sử dụng móng tay hoặc lực quá mạnh trên da đầu, đặc biệt hãy sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ cho cả tóc và da đầu.

- Bổ sung dưỡng chất trực tiếp cho nang tóc để kích thích tóc mọc trở lại. 

Có thể chọn sản phẩm có chứa Stemoxydine 5% độc quyền - giúp kích hoạt nang tóc ngủ đông và hồi sinh các sợi tóc mới. Thành phần Resveratrol - giúp chống lão hóa nang tóc và bạn nên dùng đủ liệu trình 3 bước: Dầu gội + Dầu xả + Tinh chất Serioxyl Denser Hair.

Serum chống rụng tóc chứa Aminexil 1.5% hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa collagen ở da đầu. Serum giàu dưỡng chất giúp cải thiện sức đề kháng của tóc, cố định nang tóc thêm vững.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link