Lời trăn trối đau đáu của doanh nhân trẻ bị ung thư giai đoạn cuối: "3 thói quen nhất định phải bỏ!"

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện dưới đây của doanh nhân trẻ 37 tuổi Lưu Lăng Phong chính là một bằng chứng cụ thể nhất cho tác hại của những thói quen xấu hằng ngày mà rất nhiều người đang làm.

 Doanh nhân trẻ tuổi mắc ung thư giai đoạn cuối do thói quen xấu thường ngày

Lưu Lăng Phong là người gốc Vũ Hán, nổi tiếng trong lĩnh vực quảng cáo bất động sản ở Hồ Bắc. Vào đầu tháng 6 năm nay, anh liên tục bị tiêu chảy, cơ thể mệt mỏi. Lúc đó, anh viết trên Weibo: “Cảm giác như cuộc đời sắp kết thúc”. Thực ra, đây chỉ là một câu nói đùa, nhưng anh ấy không ngờ rằng, cơ thể anh thực sự đang có một vấn đề lớn.

photo-0-1536642251741972983983

Vào ngày 6/6, anh bay tới Tế Nam để đi công tác, và ngày hôm sau anh lại lập tức đến Thành Đô để xử lý công việc. Ngày 11/6, vì không thể chịu đựng được sự thay đổi trong cơ thể, Lưu Lăng Phong phải quay về Vũ Hán và gặp bác sĩ. Cùng ngày, anh Lưu được chẩn đoán bị viêm phúc mạc hợp nhất kết sỏi mật, sỏi thận, nhiễm trùng đường tiết niệu, tắc ruột, và được đưa vào phòng cấp cứu ICU. Hai ngày sau, khi bác sĩ tiến hành soi dạ dày, anh Lưu được chuẩn đoán bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối.

Ban đầu, vợ anh không dám nói cho anh biết sự thật, chỉ biết che giấu và khóc. Một tuần sau, vì sự cần thiết phải chuyển đến Trung tâm Ung thư của Bệnh viện Dung Hợp, gia đình đã phải nói cho Lưu Lăng Phong biết sự thật. Mặc dù, sau khi biết tin anh vô cùng sốc, nhưng anh vẫn cố gắng bình tĩnh.

loi-khuyen-cua-mot-doanh-nhan-tre-bi-ung-thu-giai-doan-cuoi-dang-canh-tinh-gioi-tre-hien-nay-ung-th---3-1533522650-52-width1080height607

Trước đây anh đã bị sỏi mật và loét dạ dày, nhưng chưa bao giờ quá quan tâm đến sức khỏe của mình. Đến ngay cả vào đầu tháng 6, khi Lưu Lăng Phong phát hiện ra rằng phần bụng bị tích nước, nhưng anh vẫn tiếp tục đi công tác để điều hành doanh nghiệp. Sau 1 tháng đều đặn đến bệnh viện điều trị, không thấy bệnh tình có dấu hiệu cải thiện, Lưu Lăng Phong mới ngộ ra mức độ nghiêm trọng của căn bệnh mình đang mắc phải.

photo1534844389541-15348443895411594951820

Đây cũng chính là lần đầu tiên trong đời, anh ngẫm lại rằng mình đã dồn hết sức khỏe, trí óc để sở hữu một sự nghiệp thành công nhưng lại quên đi một cuộc sống bình thường mà rất đỗi quý giá ngay trước mắt. Trong những ngày đau đớn đối với cái chết đang đến gần, anh đã viết: “Mọi người nhất định phải chú ý đến sức khỏe, 3 điều này nhất định phải nhớ: đừng bao giờ thức quá khuya, hãy từ bỏ rượu và thuốc lá và hãy ăn cơm ở nhà cùng gia đình.”

Thức khuya – con đường ngắn nhất tới “nghĩa địa”

Theo các chuyên gia cả Đông và Tây, trong cơ thể con người có tồn tại đồng hồ sinh học. Nếu đảo ngược hoàn toàn chiếc đồng hồ này thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng, cũng như "con đường tới nghĩa địa đang dần ngắn lại”. Cho dù chúng ta có cố gắng ngủ bù nhiều hơn vào ngày hôm sau thì khả năng hồi phục sức khỏe cũng không kéo về được trạng thái ban đầu nữa.

loi-khuyen-cua-mot-doanh-nhan-tre-bi-ung-thu-giai-doan-cuoi-dang-canh-tinh-gioi-tre-hien-nay-ung-th---4-1533522847-624-width1024height768

Thức khuya triền miên KHÔNG giết bạn ngay lập tức, nhưng nó sẽ giết bạn từ từ. Đến 1 thời điểm nào đó, khi giới hạn đã chạm mốc, cơ thể bạn sẽ "xuống dốc không phanh" và rồi nơi chào đón bạn sẽ là "cửa Tử".

- Thức khuya khiến suy giảm trí nhớ, mất tập trung trong công việc và học tập. Một khi sự mất tập trung làm ảnh hưởng đến hiệu quả trong công việc, bạn sẽ mất hết năng lượng để cống hiến và bị thụt lùi phía sau so với đồng nghiệp. 

- Thức khuya khiến hệ thống miễn dịch suy yếu. Ngủ muộn phá hủy các tế bào máu trắng, gây hại đến khả năng miễn dịch cơ thể. Vì vậy những người thức khuya thường xuyên sẽ dễ bị mắc các bệnh như cảm cúm, dị ứng hơn người được ngủ sớm.

- Thức khuya khiến lão hóa nhanh. Ban đêm là thời điểm làn da tái tạo lại tế bào nhanh hơn so với ban ngày. Vì vậy, việc ngủ quá muộn sẽ làm cho hoạt động điều tiết tế bào da thất thường, ảnh hưởng đến chức năng của tế bào biểu bì, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da, xuất hiện các nếp nhăn, xỉn màu.

- Thức khuya khiến béo phì và nguy cơ bị ung thư dạ dày. Khi thức khuya, cơn đói sẽ khiến bạn tìm kiếm thức ăn. Lúc này, lẽ ra dạ dày đã nghỉ ngơi để niêm mạc tái tạo lại nhưng việc bổ sung thức ăn khiến dạ dày hoạt động liên tục, thức ăn chưa tiêu hoá sẽ bị ứ lại. Tình trạng này lâu dần sẽ gây nên các bệnh viêm loét dạ dày và dễ dàng khiến bạn mắc bệnh ung thư dạ dày.

Từ câu chuyện này, hãy chú ý hơn đến sức khỏe của bản thân và loại bỏ thói quen thức khuya càng sớm càng tốt!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link