Lừa phụ huynh, cô giáo trẻ chiếm đoạt tiền tỷ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Thị Mai (SN 1979) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2010 đến 2013, cô giáo Nguyễn Thị Mai đã lợi dụng uy tín, trách nhiệm để vay tiền của phụ huynh học sinh, đồng nghiệp, người quen. Để thực hiện, cô giáo Mai nói dối gia đình có việc cần tiền như: làm nhà, vay tiền làm ăn, gia đình có việc đột xuất… để vay mượn số tiền của nhiều người. Tổng số tiền trong vòng 3 năm đã vay lên đến hàng tỷ đồng. 

Chân dung Nguyễn Thị Mai (áo đen)
Chân dung Nguyễn Thị Mai 

Cụ thể, Mai đã vay của chị Phạm Thị Anh Đ. 1,05 tỷ đồng, chị Phạm Thị M. (thị trấn Xuân An, Nghi Xuân) 460 triệu đồng, bà Nguyễn Thị T. (xã Cương Gián, Nghi Xuân) 165 triệu đồng, chị Hoàng Thị H. 220 triệu đồng và của chị M. số tiền là 330 triệu đồng. Không chỉ lợi dụng sự uy tín, cô giáo Mai đã mang cả bằng tốt nghiệp đại học Cử nhân ngành Địa lý (Đại Học Sư phạm Huế) để vay nợ. 

Đến hẹn trả nợ, cô giáo Mai đã nhiều lần khất lần nhưng không có khả năng trả nợ. Bức xúc vì hành vi lừa đảo của cô giáo, các nạn nhân đã viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. 

Nhận được đơn tố cáo, cơ quan công an huyện Nghi Xuân đã khẩn trương vào cuộc bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Mai để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Hiện cơ quan công an đang điêu tra, xử lý theo pháp luật. 

Thanh Hóa: Giảng viên ĐH Hồng Đức và chuyên Lam Sơn bị bắt
Chiều 29/10, Công an TP Thanh Hóa đã bắt tạm giam ông Nguyễn Thanh Dũng và bà Nguyễn Thị Lan để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link