Luộc đậu bắp đổ thẳng nước lạnh vào là dại: Làm theo cách này ngon ngọt không bị nhớt đắng

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết luộc đậu bắp dưới đây, bạn sẽ có một món ăn thơm ngon chuẩn vị, ai cũng phải ngả nón kính phục vì tài nấu nướng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

300g đậu bắp

Muối

Cách luộc đậu bắp ngon

Bước 1 Ngâm và rửa đậu bắp với nước muối

Đậu bắp sau khi mua về thì rửa sạch, cắt bỏ phần đầu và một ít ở đuôi, ngâm với nước muối pha loãng trong 5 phút, rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

Ngâm với nước muối loãng, sẽ giúp giảm độ nhớt của đậu bắp sau khi luộc xong.

cach-luoc-dau-bap-ngon-ngot-xanh-tu-nhien-2_800x450

Bước 2 Luộc đậu bắp

Bắc một cái nồi lên bếp, rồi cho một ít muối vào, đun lên cho nước sôi. Sau đó cho đậu bắp vào, luộc trong 3 phút, tắt bếp, vớt đậu bắp ra đĩa.

Cho một ít muối vào nước luộc rau, sẽ giúp cho đậu bắp xanh hơn, ngọt hơn. Khi luộc đậu bắp, không nên đậy nắp nồi lại, để đậu bắp được xanh, không bị vàng. Không nên luộc đậu bắp quá lâu, đậu bắp sẽ bị dai, không được giòn và ngọt, ngoài ra nó còn bị ra nhớt nhiều hơn nữa.

Thành phẩmVậy là đậu bắp luộc đã xong rồi đấy, cho ra bàn ăn và thưởng thức thôi nào. Vậy là đậu bắp luộc đã xong rồi đấy, cho ra bàn ăn và thưởng thức thôi nào!

Bước 3: Nước chấm đậu bắp luộc

Để món đậu bắp luộc ngon và trọn vẹn hương vị hơn, bạn có thể chấm với nước sốt tỏi ớt chua cay đậm đà.

Đầu tiên, bạn băm nhỏ 2 trái ớt và 2 tép tỏi rồi cho vào chén, sau đó cho 1 muỗng canh nước tương vào rồi trộn đều hỗn hợp lên.

Bắc chảo lên bếp và cho khoảng 4 muỗng canh dầu ăn vào nấu sôi. Tiếp theo, cho hỗn hợp tỏi ớt vào rồi khuấy đều tay trong khoảng 2 - 3 phút cho tỏi ớt chín đều và ngấm gia vị là được.

cach-luoc-dau-bap-ngon-ngot-xanh-tu-nhien-202106211322296962

Cách chọn đậu bắp ngon

Khi mua đậu bắp bạn nên nhìn vào phần cuống đậu nếu thấy đậu vẫn còn tươi mới chứng tỏ là chúng mới được cắt về ăn sẽ tươi ngon hơn. Ngược lại nếu thấy cuống đậu đã héo quắt lại chứng tỏ chúng được hái từ lâu không còn tươi ngon nữa. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới phần màu sắc bên ngoài của đậu, nếu như đậu có màu xanh tươi chứng tỏ rất ngon đáng bỏ tiền mua. Ngược lại đâu có màu úa vàng, hoặc bị dập nát hư thối thì không nên lựa chọn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link