Luộc bắp cải chỉ bỏ nước lạnh là chưa đủ: Làm theo cách này rau giòn sần sật, ngọt nước giữ nguyên dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) -   Rau bắp cải là loại rau thơm ngon ngọt nước giúp thanh nhiệt giải độc trong những ngày hè nóng bức, rất tốt cho sức khỏe.

Cách luộc rau bắp cải ngọt nước giòn sần sật

Nguyên liệu: Nửa cái bắp cải cỡ vừa, 1 quả trứng gà hoặc vịt, nước mắm ngon.

Cách làm: Trước tiên, bạn hãy lấy bắp cải cắt miếng to cỡ 1/4 bàn tay, rửa sạch rồi cho ra rổ cho ráo nước.

Bắc nồi nước lên bếp đun sôi với lửa to vừa rồi cho bắp cải vào luộc, chú ý canh sao cho bắp cải vừa chín tới mới ngon. Nếu là bắp cải loại mềm thì thời gian luộc khoảng 3 phút là được, còn bắp cải cứng thì thời gian luộc sẽ lâu hơn. Khi bắp cải chín thì vớt ra rổ cho ráo nước, rồi xếp ra đĩa.

Trứng luộc khoảng 12 phút là chín, sau đó ngâm trứng vào nước lạnh cho nguội rồi bóc vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào bát cùng với nước mắm nguyên chất loại ngon.

rau bap cai

Cách 2: Luộc bắp cải với gừng

Nguyên liệu: Bắp cải, gừng

Cách làm:

Bắp cải rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

Gừng tươi: 1 nhánh, bóc bỏ đập dập

Cho nước vào nồi đun sôi, khi nước vừa sôi bạn cho một ít bột nêm, khi nước sôi già cho bắp cải vào.

Luộc sôi khoảng 3 phút thì nhắc xuống, trước khi nhắc xuống bạn cho gừng vào, đảo qua rồi vớt rau ra đĩa.

Rau bắp cải luộc chấm với xì dầu hoặc trứng luộc dầm nước mắm, rất ngon! Nước của bắp cải luộc bạn nêm gia vị cho vừa miệng cũng sẽ có 1 bát canh bổ dưỡng, giàu vitamin và tốt cho sức khỏe.

luoc rau bap cai ngon

Cách chọn mua bắp cải ngon

Một trong những kinh nghiệm khi chọn bắp cải ngon là bạn nên lựa chọn những bắp có hình dáng tròn đều, có màu xanh hơi đậm hoặc tím đậm tùy theo giống bắp cải. Không nên mua những bắp cải có hình bầu dục hoặc hình dẹp, nhất là với những bắp cải có màu trắng nhạt vì có thể đây là bắp cải già, cứng nhiều xơ và không ngon.

Bạn có thể cầm bắp cải lên tay. Nếu thấy trọng lượng vừa phải, không quá nặng hoặc không quá nhẹ, kích thước của trái cầm vừa tay thì đó những bắp ngon. Ngoài ra, bạn cũng nên nhìn vào cuống của bắp cải nếu thấy cuống bắp cải còn tươi chứng tỏ rau mới được cắt từ ngoài ruộng về nên lựa chọn. Ngược lại, nếu thấy cuống thâm đen chứng tỏ rau đã cắp được 5-7 ngày không nên mua.

Theo:  xevathethao.vn copy link