Luộc gà bằng nước là dại: Làm theo công thức này da vàng ruộm, không nhạt thịt thơm ngon, giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc thịt gà không cần nước dưới đây bạn sẽ có một món ăn hoàn ngon chuẩn vị, không nhạt vị.

Nguyên liệu món luộc gà không cần nước

1 con gà khoảng 2 kg

Lá chanh 5 lá

Bột canh 1 muỗng cà phê

Muối hạt 1 muỗng canh

Cách luộc gà không cần nước thơm ngon

Bước 1: Sơ chế gà

Lựa chọn một con gà tươi ngon nặng khoảng 2kg đã được mổ sẵn rồi mang đi sơ chế. Cần phải nhổ sạch lông rồi chặt đôi con gà, chà sát 1 muỗng canh muối lên toàn bộ thân gà đặc việt là phần đầu, cuống họng và hậu môn thật kỹ rồi rửa lại thật sạch và để ráo.

cach-lam-ga-hp-mui-bng-ni-com-din-thom-ngon-don-gin-nhanh-chong_055c2921

Bước 2.: Luộc gà

Cho gà vào nồi rồi cho thêm 1 muỗng cà phê bột canh vào thoa đều. Sau đó cho khoảng 5 - 6 cái lá chanh đã rửa sạch và đặt 1 muỗng canh muối hạt bên canh rồi đậy vung lại, bật lửa nhỏ nấu trong khoảng 35 - 40 phút cho đến khi gà chín.

Lưu ý: Vì món gà luộc này sử dụng phương pháp hấp nên trong quá trình nấu bạn không nên mở vung để gà chín hơi thật đều.

Bước 3: Thành phẩm

Món gà luộc bằng phương pháp hấp chín đã hoàn thành rồi đây. Để tăng thêm hương vị khi thưởng thức món gà luộc thì bạn nên chuẩn bị thêm một đĩa muối tiêu chanh nhé!

Gà chín đều thơm mùi lá chanh, thịt gà có vị ngọt đặc trưng và mặn mặn rất đưa cơm, thớ thịt săn chắc không quá dai sẽ khiến cho bạn và gia đình không khỏi xuýt xoa cho mà xem!

luoc ga khong nuoc

Cách chọn gà mổ sẵn ngon 

Đối với gà ta ngon, nên chọn những con gà có da gà ta vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng. Gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

Gà ngon có thịt trông phải tươi, thịt không có mùi hôi, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon. Còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào. Tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Một trong những bí quyết chọn gà mổ sẵn ngon là bạn hãy kiểm tra phần cổ gà. Nếu như trên cổ có màu sắc sáng bóng không bị tụ máu bầm, hoặc những nốt sần đỏ li ti thì đó là gà khỏe mạnh thơm ngon. Ngược lại nếu phần da cổ có màu sắc bất thường thì đó là gà bị bệnh, chị em không nên lựa chọn.

Để nhận biết được gà có bị nhuộm màu hay không hãy quan sát, nếu da gà có màu vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì đó là gà được nhuộm hóa chất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link