Thịt bò đem nướng xiên mềm ngọt, thơm nức, cả nhà ăn hoài không chán

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò thêm gia vị, nướng cùng ớt chuông, rau củ là món nướng đượm vị, thơm ngon, không hề ngấy ngán.

Thịt bò nướng ngấm vị, vừa ngon ngọt, thơm nức, vừa mềm mướt, là món ăn ngon trong bữa cơm của mỗi gia đình trong dịp cuối tuần.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 500g thịt đầu vai bò, 1 quả ớt chuông vàng, 1 quả ớt chuông xanh, 1 quả ớt chuông đỏ, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê rượu nấu ăn, 1 muỗng canh nước tương, 1 ít bột thì là, dầu ăn vừa phải, 1 muỗng cà phê hạt tiêu đen xay, dầu hào 1 muỗng canh, 1 ít bột gừng, ớt cay 1 quả 

1

Thịt bò ngon thường có màu đỏ tươi, mỡ có màu vàng nhạt, gân bò màu trắng và cứng nếu ấn vào. Nên chọn mua những miếng thịt có thớ mềm, nhỏ nhưng không quá mịn. Ấn đầu ngón tay vào thịt, nếu thịt có độ đàn hồi tốt, không dính tay, khô ráo, không nhớt và không có mùi hôi thì đó là thịt bò tươi và vẫn mới.

- 10 xiên que tre

Cách làm: 

Bước 1: Bạn rửa sạch miếng thịt bò đã mua và để ráo nước. Sau đó, dùng khăn giấy nhà bếp để thấm khô nước. Bạn nên chọn phần thịt đầu vai bò sẽ mềm, thích hợp để nướng hoặc rán.  Thái thịt thành từng khối vuông nhỏ, chiều dài khoảng 2-3cm và chiều rộng từ 1-2cm tùy theo sở thích. 

Bước 2: Cho thịt bò đã thái vào tô, thêm muối, tiêu đen giã nhỏ, bột gừng, nước tương, rượu nấu ăn và dầu hào, trộn đều sau đó ướp 20 - 30 phút. Ướp càng lâu thì hương vị càng đậm đà.

2

Bước 3: Trong khi ướp thịt bò, bạn rửa sạch ớt chuông và để ráo nước. Nên chọn những quả ớt to đều và rất tươi ớt sẽ ngọt và thơm. Cắt đôi từng quả ớt rồi bỏ lõi, sau đó cắt thành kích cỡ tương tự như miếng thịt bò. Phần xiên tre bạn nên ngâm với nước trước một lúc rồi đem chần qua nước sôi. Làm như vậy sẽ tiệt trùng cho xiên hơn nữa xiên tre hút nước sẽ không dễ bị cháy khi nướng.

3
4

Bước 4:  Sau khi thịt ướp xong, đem xiên xen kẽ thịt bò với các loại ớt. Làm lần lượt cho đến hết.

6

Bước 5: Sau khi xiên thịt và ớt xong, xếp thịt lên giá nướng có hứng khay đã lót sẵn lá nhôm bên dưới (để tránh nước thịt chảy xuống làm bẩn lò), quét một lớp dầu lên bề mặt xiên thịt bò. Sau đó cho thịt vào rãnh giữa của lò đã làm nóng trước 200 độ C,  nướng trong vòng 10 phút. Sau đó lấy ra, dùng cọ phết lên các xiên thịt nước sốt ướp còn lại rồi cho vào lò nướng thêm khoảng 2-5 phút. 

Empty
8

Thịt bò nướng xiên đã hoàn thành, vừa ngọt ngon, thơm nức, mềm không hề dai thấm đẫm các loại gia vị ăn vô cùng đã miệng. Thịt bò nướng xiên kiểu này có thể ăn với cơm hoặc bún, hay đơn giản là cuốn với xà lách rồi chấm tương ớt Hàn Quốc cũng rất tuyệt! Chúc các bạn thành công. 

9
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link