Mẹo vệ sinh nhà cửa cực hay chỉ với 1 chai cồn

( PHUNUTODAY ) - Chẳng cần tốn tiền mua hóa chất cũng không cần hì hục lau chùi, chỉ với 1 chai cồn bạn có thể vệ sinh các vật dụng trong nhà một cách nhanh chóng.

Lau sạch gương

Cứ sau một một khoảng thời gian sử dụng, gương soi sẽ bị bám bẩn bởi bụi hoặc dính dơ, quầng kính,… Lau bằng nước nhiều khi không thể làm sạch được vết bẩn dính chặt trên gương.

Có một cách đơn giản là bạn xịt cồn lên gương, sau đó dùng khăn để lau sạch mọi vết bám bẩn là được. Cồn có thể làm sạch cả những vết bẩn cứng đầu như keo vuốt tóc, son môi,…  Bạn cũng có thể áp dụng cách này trên các bề mặt khác như sàn nhà, mặt bàn, ghế,…

Lau các vết bút lông viết bảng

Một số loại bút viết bảng có độ bám khá cao mà lau với nước thì rất khó để làm sạch. Bạn hãy lấy chai cồn xịt lên bề mặt dính mực sau đó dùng khăn lau, bạn sẽ thấy vết mực nhanh chóng bị thổi bay.

Vệ sinh vòi nước và bồn rửa mặt

Các thiết bị vệ sinh như vòi nước hay bồn rửa bằng sứ thường được khuyến cáo là không nên dùng chất tẩy rửa mạnh. Điều này nhằm bảo vệ cũng như tăng tuổi thọ cho chúng.

Bạn có thể dùng cồn để vệ sinh vòi nước và bồn rửa mặt. Sau khi được vệ sinh nhìn chúng sẽ sáng bóng như mới.

Ngăn kính ô tô bị sương giá

Vào mùa đông, kín chăn gió của xe ô tô thường xuyên bị phủ một lớp sương. Lớp sương này không chỉ khiến xe trở nên xấu đi mà còn làm cản trở tầm nhìn, gây nguy hiểm cho người điều khiển.

Để ngăn tình trạng này bạn chỉ cần trộn 1 phần nước cồn với 8 phần nước và thoa đều dung dịch này lên kính xe. Với cách này, hiện tượng sương giá trên kính xe sẽ giảm đi rất nhiều.

Lau thiết bị điện tử

Bề mặt các thiết bị điện tử như TV, ipad, điện thoại,… nhìn thì tưởng sạch nhưng thực ra lại chứa rất nhiều vi khuẩn vì tiếp xúc trực tiếp với tay người. Với các thiết bị này thì không thể dùng nước để lau chùi được. Bạn cũng không cần tốn tiền mua nước vệ sinh chuyên dụng làm gì.

Một cách rất hay là bạn hãy làm ẩm miếng giẻ lau bằng cồn sau đó dùng khăn lau qua là được.

Tẩy dầu mỡ trong bếp

Nếu chỉ dùng nước để lau các vết dầu mỡ thì thường không sạch hẳn. Bạn nên dùng cồn để ngâm miếng bọt biển hoặc khăn để lau các bề mặt dính dầu như bàn, bếp, tủ,…

Làm nước xịt phòng

Có nhiều người không thích mùi hương xịt phòng vì quá nồng nặc mùi hóa học. Vậy thì hãy thử dùng 1 chai xịt rỗng, sau đó đổ cồn vào, thêm mùi hương mà bạn thích và xịt khắp phòng để khử mùi hôi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link