Luộc lòng thả ngay vào nồi nước đang sôi là dại: Làm thêm bước này lòng trắng tinh, giòn sần sật, không bị đắng

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc lòng dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, trắng tinh giòn sần sật ai cũng phải mê tít khi thưởng thức.

Cách chọn lòng ngon 

Trước tiên để có một món lòng luộc ngon giòn sần sật như ý thì khâu chọn lòng non dày, bóp nhẹ bên trong ra dịch màu trắng là không bị đắng. Nếu dịch màu vàng sẽ bị đắng. Khi chọn lòng thì nên chọn những miếng lòng dày và không quá rỗng ở bên trong. Nhưng đoạn đầu lòng bao giờ cũng ngon hơn những đoạn lòng ở cuối càng đắng và ăn bị dai hơn.

Nếu chọn được lòng kép sẽ ngon hơn nhưng phải đi chợ sớm hoặc đặt người bán trước. Không nên ken hay tuốt quá kỹ sẽ làm lòng bị dai, khô xác. Chỉ cần làm qua sạch sẽ và rửa bằng nước giấm, cốt chanh và muối hạt là đủ khiến cho lòng sạch sẽ thơm tho. 

Cách luộc lòng ngon

Cách luộc lòng ngon

Nguyên liệu cho món lòng luộc ngon

- 500 gr lòng non

- 1 nhánh gừng

- 2 cây sả

- 2 quả chanh

- Giấm

- Muối hạt

Nước sôi để nguội, đá viên

Cách luộc lòng ngon trắng tinh giòn sần sật

Bước 1: Bạn hãy cho toàn bộ số lòng non cắt thành các đoạn nhỏ khoảng 30-35 cm, giúp sơ chế được sạch và khi luộc lòng chín đều.

Bước 2: Bạn hãy cho lòng vào chậu thêm hai thìa canh giấm, một thìa canh muối hạt, dùng tay bóp nhẹ đều cho ra bớt phần dịch bên trong. Không ken kỹ hay tuốt vì sẽ làm cho lòng bị dai.

Cách luộc lòng ngon không đắng

Cách luộc lòng ngon không đắng

Bước 3: Sau đó, rửa sạch đừng bóp quá mạnh sẽ khiến lòng dai. Nếu không thích ăn phần mỡ bám vào lòng thì cắt bỏ. Tiếp tục cho lòng vào chậu, vắt một quả chanh, đập vài lát gừng ngâm 15 - 20 phút cho lòng sạch, thơm. Có thể, nấu một ít nước sôi, cho ruột non vào chần sơ 15 giây rồi vuốt nhẹ cho ra bớt dịch trắng.

Bước 4: Sả đập dập cắt khúc, gừng đập dập cho vào nồi nước ngập đun sôi. Cho lòng vào luộc, chú ý dùng đũa nhấn chìm lòng xuống. Luộc khoảng 1,5 phút.

Bước 5: Bạn hãy chuẩn bị sẵn âu nước nguội, thêm đá viên, vắt thêm nước cốt chanh. Lòng sôi được 2 phút thì vớt ra, ngâm ngập ngay vào âu nước đá khoảng 1 phút cho nguội. Việc hãm nhiệt giúp lòng giòn hơn. Nước cốt chanh giúp lòng trắng thơm.

Bước 6: Tiếp tục đun sôi nồi nước, cho lòng vào luộc lần hai trên lửa lớn khoảng một phút. Rồi tiếp tục vớt ra ngâm ngập vào âu nước đá.

Bước 7: Sau khi lòng chín, bạn hãy bớt lòng ra, thái miếng vừa ăn khoảng 5 cm và bày ra đĩa thưởng thức.

Chúc bạn thành công với món lòng luộc này nhé! Bạn có thể ăn kèm với rau sống, rau thơm như mùi tàu, húng chó, bạc hà, kinh giới... đều vô cùng hợp. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn