Luộc tai heo chỉ bỏ nước lạnh và muối là dại: Thả thêm thứ này món ăn trắng tinh, giòn sần sật thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết luộc tai heo dưới đây bạn sẽ có một món ăn trắng tinh hết sạch mùi hôi ăn hoài không biết ngán.

 Món tai heo thơm ngon giòn sần sật ai cũng thích thú khi thưởng thức. Bạn hãy nhớ công thức luộc dưới đây món ăn còn ngon hơn ngoài hàng.

Nguyên liệu cho món tai heo luộc

Tai heo

Nước lạnh, đá lạnh

Giấm hoặc chanh

Gia vị: nước mắm, tỏi, đường, ớt

14879003544437-lon

Cách luộc tai heo giòn ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tai heo sau khi mua về dùng dao lam cạo sạch phần lông xung quanh tai và chất bẩn trong lỗ tai heo. Tiếp đến chà xát chanh hoặc bóp qua với giấm để khử mùi của tai heo, rồi rửa sạch với nước muối pha loãng.

Cuối cùng hòa một ít giấm hoặc chanh vào tô nước, cho tai lợn vào ngâm khoảng 10 phút để không bị thâm, sau đó vớt ra và để ráo.

Bước 2: Luộc tai heo

Pha một nồi nước lạnh với chút giấm hoặc có thể vắt vào một chút chanh, rồi thả tai heo vào đun lửa to cho đến khi sôi rồi vặn nhỏ lửa.

Sau khi sôi khoảng 15 phút dùng đũa lật mặt dưới để tai heo chín đều, đun thêm khoảng 5-10 phút nữa là được.

Khi tai heo đã chín, bạn vớt ra rồi cho ngay vào bát nước đá lạnh đã chuẩn bị sẵn để tai heo sẽ trắng giòn mà còn không bị thâm nữa, rồi để tai heo nguội hẳn và vớt ra rồi mới thái. Lưu ý khi thái nhớ dùng dao mỏng, thật sắc thì các miếng tai sẽ mỏng và giòn, khi ăn sẽ ngon hơn.

mach-chi-em-luoc-tai-heo-trang-gion-san-sat-khong-tham-xin-chi-voi-vao-meo-nho-cach-lam-sach-tai-heo-1526464841-859-width640height400

Bước 3: Pha nước mắm

Để có món tai heo ngon thì nước chấm là yếu tố khá quan trọng đấy. Cho vào bát 1 thìa nước mắm ngon, 1 thìa đường, 1 thìa giấm hoặc chanh, 5 thìa nước lọc cùng tỏi và ớt băm. Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp cho tan đường rồi nêm nếm cho vừa ăn là hoàn thành.

Xếp tai heo đã thái ra đĩa cùng chén nước mắm chua ngọt vừa pha, ăn kèm dưa món hoặc dưa leo thì sẽ rất ngon đấy nhé.

Ngoài cách làm trên, bạn có thể học qua cách làm tai heo chua ngọt siêu ngon tại nhà đấy!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link