Rau muống luộc không khéo dễ thâm đen, cho thêm thứ này, rau xanh giòn, tăng thêm chất bổ

( PHUNUTODAY ) - Luộc rau muốn dễ bị thâm đen là vấn đề nhiều người gặp phải. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách khắc phục vấn đề này.

Vì sao nên cho muối vào nồi nước luộc rau?

Muối đóng vai trò quan trọng trong việc tăng độ nóng của nước khi luộc rau muống, giúp rút ngắn thời gian nấu và đảm bảo rau chín đều mà vẫn giữ được độ giòn ngon và màu xanh tươi. Thêm muối vào nước luộc cũng làm cho đĩa rau muống trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn.

Để có lượng muối hợp lý khi luộc rau muống, bạn nên dùng khoảng 1/2 - 1 muỗng nhỏ muối, tùy thuộc vào lượng nước trong nồi.

chuyen-gia3x4

Khi luộc rau muống, hãy cho muối vào nước từ đầu và chờ cho đến khi nước sôi. Sau đó, thả rau muống vào nồi. Khi thấy rau đã chín, hãy vớt rau ra và ngâm vào một bát nước đá lạnh để giữ cho rau giữ được độ tươi màu và đảm bảo độ giòn ngon.

Thêm giấm/nước cốt chanh vào nồi nước luộc rau

Thêm một chút giấm hoặc nước cốt chanh khi luộc rau muống sẽ làm cho đĩa rau muống trở nên xanh tươi và hấp dẫn hơn mắt. Việc sử dụng một ít giấm hoặc nước cốt chanh sẽ giữ được màu sắc tự nhiên của rau mà không ảnh hưởng đến hương vị ban đầu của nó.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm khoảng 2 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc giấm vào nồi nước luộc rau và đun sôi. Khi nước đã sôi, cho rau vào và luộc cho đến khi chín tới. Sau đó, vớt rau ra khỏi nước và sử dụng như bình thường.

2

Luộc rau ngập nước

Để rau muống luộc được xanh giòn cần cho rau ngập nước, luộc rau đúng độ chín vừa vì luộc chưa chín kỹ rau muống còn nhựa sẽ bị thâm đen, mà luộc kỹ quá rau muống luộc xong sẽ bị màu vàng úa.

Ngâm rau vào nước lạnh sau khi luộc

Để giữ cho rau muống sau khi luộc có màu xanh tươi và giòn ngon, bạn có thể thực hiện các mẹo sau đây. Đầu tiên, chuẩn bị một âu nước lạnh có đá, và có thể thêm vài miếng vỏ chanh để làm cho rau thêm thơm. Sau khi rau đã luộc xong, ngâm ngay vào âu nước lạnh này và giữ cho rau ngâm cho đến khi nước không còn lạnh nữa, sau đó vớt rau ra để ráo nước.

Đây là một số mẹo đơn giản giúp rau muống giữ được màu xanh tươi, giòn ngon và hấp dẫn. Một mẹo đơn giản khác là luộc nhiều nước nhưng ít rau. Khi nhiệt độ nhanh chóng sôi và rau chín nhanh, nếu luộc nhiều rau hơn, nước sẽ lâu sôi và rau sẽ chín chậm hơn và dễ thay đổi màu sắc. Màu đỏ của rau xuất hiện do nhiệt độ lâu sôi gây oxy hóa polyphenol, khiến rau trở nên xấu và không ngon.

1

Một cách khác là trước khi cho rau vào nồi nước luộc, bạn có thể thêm một ít muối. Điều này sẽ giúp tăng hương vị của món rau, giữ lại nhiều vitamin và chất dinh dưỡng trong rau, và đảm bảo rằng rau sẽ có màu xanh tươi như ý muốn.

Tuy nhiên, lượng muối không nên quá nhiều hoặc quá ít, vì điều này sẽ không có tác dụng giữ màu xanh và các chất dinh dưỡng trong rau. Và có thể làm món rau luộc trở nên kém hấp dẫn và khó ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link