Loại quả được ví như ‘trái cây của giấc ngủ’, ăn 1 quả ngủ một mạch tới sáng

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia khuyên nên ăn đều quả chuối mỗi ngày để nhận về những loại ích sức khỏe của chúng.

Quả chuối gần như có quanh năm, rất giàu chất dinh dưỡng như carbohydrate, protein, vitamin, kali, magie, canxi và các nguyên tố vi lượng khác.

Bên cạnh đó, trong quả cuối còn có 2 chất hỗ trợ giấc ngủ cực tốt là tryptophan và magie.

- Tryptophan là loại axit amin có lợi, khi đưa vào cơ thể nó sinh ra phản ứng và tạo thành serotonin – chất có tác dụng làm dịu và thư giãn.

- Magie: chất khoáng giúp thư giãn cơ bắp, hệ thần kinh. Cơ thể thiếu magie sẽ gây khó ngủ vì thế nếu bạn đang gặp phải tình trạng này có thể bổ sung ngay 1 quả chuối mỗi tối, hiệu quả thấy rõ.

Chuối có thể ăn theo nhiều cách khác nhau. Ngoài ăn trực tiếp còn có thể chế biến thành món ăn. Bạn có thể tham khảo những món ăn từ chuối dưới đây.

Sữa chuối yến mạch

Nguyên liệu

- Chuối chín

- Yến mạch

- Sữa

- Mật ong

Cách làm

- Chuối chín bóc vỏ rồi nghiền nhuyễn.

- Sau đó bạn lần lượt cho các nguyên liệu chuối yến mạch, sữa, mật ong vào bát rồi trộn đều lên.

- Lấy phần chuối yến mạch vừa trộn ra ly và thưởng thức.

Món ăn này có hương vị thơm ngọt của chuối, bùi béo của yến mạch, ngậy từ sữa tươi. Không chỉ là món ăn nhẹ dễ làm, hương vị của nó còn thơm ngon, chứa nhiều chất xơ, protein giúp ổn định lượng đường trong máu, cung cấp năng lượng cho cơ thể, tạo cảm giác no lâu và hỗ trợ ngủ tốt hơn.

Chuối nướng

Nguyên liệu

- Chuối chín

Cách làm

- Bạn nên chọn những quả chuối chín kỹ vì chúng sẽ mềm và có vị ngọt hơn. Sau đó dùng dao cắt bỏ 2 đầu rồi rạch một đường nhỏ trên bề mặt của vỏ chuối để khi nướng không xuất hiện tình trạng nứt bung.

- Bạn đặt chuối lên khay nước (có thể lót giấy bạc hoặc không).

- Làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 10 phút. Sau đó cho khay chuối vào nướng từ 10-15 phút tới khi vỏ chuối đen lại là được.

- Bạn lấy chuối ra khỏi lò, để nguội một chút là có thể thưởng thức. Khi ăn, nhẹ nhàng bóc vỏ chuối bạn sẽ thấy bên trong chúng rất mềm và ngọt thơm.

Bạn có thể ăn chuối nướng trực tiếp hoặc bày ra đĩa, thêm topping là kem, sữa chua, bánh ngọt để tăng hương vị. Dù có chọn cách ăn nào thì chuối nướng cũng đều rất thơm ngọt và hấp dẫn.

Chuối chín rẻ, dễ mua lại giàu dinh dưỡng, bạn có thể ăn vào bất cứ bữa nào trong ngày. Người mất ngủ thì có thể ăn trước khi ngủ để giúp ngủ ngon, sâu giấc hơn so với thông thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link