Luộc thịt chân giò nhớ làm thêm 1 bước, thịt trắng, ngon ngọt, da giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ giúp chế biến món chân giò luộc ngon đúng chuẩn để chiêu đãi mọi người trong gia đình.

Chọn thịt

Đây cũng là một trong những khâu quan trọng, vì miếng thịt ngon mới chế biến thành món ăn hấp dẫn.

Bạn nên chọn mua chân giò sau của con heo và nên có màu trắng hồng vì phần chân giò này sẽ có nhiều nạc và thịt chắc hơn phần chân giò trước.

Ấn vào miếng thịt thấy có độ đàn hồi, trông tươi mới, đặc biệt không có mùi hôi. Bạn có thể nhờ người bán hàng lọc thịt giúp nếu không có dao sắc tại nhà. Nếu tự lọc, lưu ý, không để thịt bị bong ra khỏi da.

images

Bó thịt chân giò

Trước hết bạn cần lọc bỏ xương bên trong phần chân giò. Lưu ý khi lọc xương thì cần lọc cẩn thận để phần thịt không lìa khỏi phần da.

Tiếp đến bạn mang phần chân giò này đi rửa sạch nhiều lần với nước muối pha loãng và nước sạch rồi để ráo nước.

Nhiều người mua thịt về chỉ rửa sạch rồi cho thịt vào luộc luôn. Tuy nhiên, với cách làm này, mặc dù tiết kiệm được thời gian bó thịt và thịt cũng nhanh chín hơn nhưng thịt sẽ mềm, ít chắc và không có độ ngọt và thịt bó rồi mới luộc. Hơn nữa, khi bó chân giò, thịt sẽ kết dính với nhau tạo thành khoanh tròn đẹp mắt.

Cách bó thịt chân giò cũng đơn giản. Bạn dùng tay cuộn tròn thịt chân giò vào trong lớp da theo chiều dài như bó giò và dùng dây (bạn có thể dùng dây nilon hoặc chỉ cotton chuyên dùng để bó thịt) bó chắc phần giò đã cuộn từ đầu này đến đầu kia.

Việc bó chặt chân giò trước khi luộc sẽ giúp các khối thịt dính kết vào nhau và khi luộc chín sẽ tạo thành khoanh tròn đẹp mắt hơn.

Luộc thịt

thitbapgio

Lưu ý, nước luộc thịt chân giò nên luộc với nước lạnh ngay từ đầu có thêm chút muối. Nước luôn phải ngập mặt thịt để thịt không bị thâm trong quá trình luộc. Lúc nào nước sôi, hạ lửa để thịt chân giò chín đều và ngon.

Thịt chân giò sau khi luộc chín thì vớt ra cho ngay vào một tô nước lạnh, để khoảng 5 phút, điều này giúp cho lớp da ngoài có độ giòn. Sau đó, bạn cho vào một hộp kín, cất vào ngăn mát tủ lạnh khoảng vài tiếng.

Cách làm này sẽ giúp phần chân giò tiết ra chất keo tạo thành nhựa đông hấp dẫn, không làm vỡ khoanh thịt.

Còn nếu sau khi luộc xong mà chị em đem thái thịt ngay, các miếng thịt sẽ không kịp kết dính, bung ra, không có hình khối đẹp mắt.

Một lưu ý nhỏ khi thái thịt chân giò luộc là bạn nên dùng dao thật bén để thái được những khoanh thịt thật mỏng thì khi ăn sẽ ngon miệng hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link