Nhìn ngũ quan đoán vận mệnh cát hung của một đời người

( PHUNUTODAY ) - Ngũ quan dùng để chỉ 5 đặc điểm trên khuôn mặt của một người gồm tai, lông mày, mắt, mũi, miệng. Theo nhân tướng học có thể dựa vào đặc điểm ngũ quan đoán vận mệnh cát hung của một đời người.

Trong nhân tướng học, mỗi đặc điểm trên có tên gọi như sau: Tai là thải thính quan, lông mày là bảo thọ quan, mắt là giám sát quan, mũi là thẩm biện quan, miệng là xuất nạp quan.

Thông qua phân tích ngũ quan có thể phán đoán được vận thế, cát hung của một người. Lông mày cho biết người đó có sống thọ hay không. Con mắt nói lên năng lực ý chí và tâm địa lương thiện. Mũi nói lên sự giàu có và sức khỏe của một người. Tai cho biết được sức khỏe và địa vị của người đó. Miệng nói lên cuộc sống hạnh phúc và vận quý  nhân của một người.

Thải thính quan (Tai)

Nhiều người quan niệm rằng người tai to thường tương đối giàu có sung túc. Theo nhân tướng học, người có tai to và dày thể hiện rằng người đó có tướng giàu có.

Ngược lại, người có tai nhỏ mà lại không có thịt thì tính tình thường vội vàng, thiếu bản lĩnh kiếm tiền và thường là người làm công. Người có dái tai mỏng gần như không có thịt thì càng khó kiếm tiền, thậm chí còn lãng phí.

Bảo thọ quan (Lông mày)

Nhân tướng học dựa vào đuôi lông mày để biết người này có tướng tán tài vật hay không. Phần đuôi lông mày mà tán loạn thì dễ bị tán tài. Ngược lại lông mày thanh tú, đuôi lông mày cao và không bị tản ra thì là tướng lông mày đẹp.

Giám sát quan (Con mắt)

Theo nhân tướng học dựa vào đôi mắt có thể nhìn ra tài phú của một người. Người có con mắt thanh tịnh sáng ngời, hai mắt nhìn thẳng thường thông minh, lanh lợi, hoạt bát, đáng yêu và hiệu suất làm việc cao. Họ được ông chủ trọng dụng và người khác ngưỡng mộ.

Giữa hai con mắt được gọi là sơn căn. Nếu sơn căn cao và rộng lớn thì người này sớm thành đạt, tài phú thịnh vượng.

Thẩm biện quan (Mũi)

Theo nhân tướng học mũi là tài bạch cung. Vì vậy liên quan đến tài phú, cát hung thì chủ yếu xem cái mũi.

Người có mũi thẳng, đỉnh mũi tròn mà có nhiều thịt thì thường có tâm địa lương thiện, tài vận không tầm thường.

Nếu lỗ mũi chếch lên là chỉ tài đến tài đi, không tụ tài. Mũi mà có đỉnh quá mỏng, quá nhọn, uốn lượn như móc câu thì đều là chỉ thất tài.

Phụ nữ có cánh mũi đầy đặn là tướng mũi tốt, đồng thời cũng có thể mang đến tài phú cho hôn nhân.

Xuất nạp quan (Miệng)

Người mà có miệng duyên, khi nói chuyện giống như đang cười là thuộc về người có nhân duyên tốt, coi trọng lời hứa, sự nghiệp có thành công, tài vận thuận lợi.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link