Luộc thịt chỉ bỏ nước lã và hành thôi chưa đủ: Thả thêm thứ này thịt mềm tan, ngọt vị ăn không ngán

( PHUNUTODAY ) - Muốn món thịt luộc thơm ngon hấp dẫn bạn đừng bỏ qua công thức luộc thịt dưới đây giúp món ăn trở nên hoàn hảo.

Thịt luộc là món ăn lành tính thơm ngon được nhiều người yêu thích. Nhưng để có một món ăn mềm tan trắng tinh đậm vị thì không phải ai cũng làm được. Với công thức luộc thịt dưới đây bạn sẽ có một món ăn cực phẩm thơm ngon, hoàn hảo. 

Cách luộc thịt thơm ngon cực phẩm 

Thịt luộc là món ăn đơn giản những rất bắt miệng, thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Thịt lợn luộc có thể chấm muối chanh, mắm ớt, mắm tép, mắm nêm... đều rất ngon. Ngoài ăn cùng cơm, món thịt luộc còn được sử dụng trong nhiều món khác như thịt cuốn bánh tráng, làm nộm/gỏi cùng các loại rau củ...

Luộc thịt tưởng dễ nhưng nhiều chị em vẫn gặp phải vấn đề là khi thịt chín có mùi hôi, nhạt, ăn không ngon.

Thịt mua về nên rửa với nước muối loãng để khử khuẩn và cũng giúp giảm mùi hôi của miếng thịt. Để có món thịt luộc ngon, bạn nên chọn mua phần thịt có cả nạc và mỡ. Thịt chân giò, thịt ba chỉ... thường sẽ ngon hơn thịt thăn, thịt mông khi đem luộc.

Chị em cần chuẩn bị thêm một số nguyên liệu sau để làm món thịt luộc: Giấm hoặc chanh, 1 nhánh gừng nhỏ, 1 củ hành khô, dây chỉ hoặc lạt mềm.

luoc thit

Dùng dây chỉ hoặc lạt mềm để buộc chặt miếng thịt sẽ giúp thịt được tròn đẹp khi thái. Buộc thịt bo tròn theo dọc thớ thịt, khi luộc xong sẽ thái theo thớ ngang. Buộc càng chặt càng tốt để miếng thịt được định hình đẹp hơn. Nếu dùng chỉ, nên chọn loại chỉ trắng, không màu. Thịt chân giò bó chặt rồi đem luộc thì khi thái miếng thịt sẽ tròn đẹp. Với thịt ba chỉ, bạn có thể cho vào nồi luộc luôn, không cần bó. Nếu không có dây buộc hoặc không thích, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước này và cho thịt vào nồi để luộc luôn.

Để thịt ngon, không bị hôi, bạn nên luộc 2 lần. Lần thứ nhất, cho thịt vào nồi, đổ ngập nước và đun sôi 2-3 phút rồi cho vài giọt giấm ăn (hoặc nước cốt chanh) vào để khử mùi hôi, giúp thịt trắng hơn.

cach-luoc-thit-ngon_0_0-600x400

Cách luộc thịt ngon

Sau đó, đổ bỏ phần nước đó đi, rửa lại miếng thịt với nước ấm rồi đem luộc lần hai.

Chuẩn bị một nồi nước, đun sôi sau đó thả miếng thịt vào cùng vài hạt muối, 1 vài lát gừng mỏng, 1 củ hành khô bóc vỏ.

Muối giúp nước sôi đều, gừng khử mùi hôi và hành củ sẽ làm tăng thêm mùi vị thơm ngon của món thịt luộc.

Luộc thịt ở lửa vừa cho đến khi chín. Để kiểm tra xem thịt đã chín chưa, bạn có thể dùng đũa chọc vào miếng thịt. Nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nước. Nếu thịt đã chín thì chiếc đũa có thể xuyên qua dễ dàng và không có nước màu hồng chảy ra.

thit-1-4913-1662109878

Sau khi thịt chín, vớt miếng thịt ra và ngâm ngay vào bát nước lạnh. Nước lạnh sẽ làm miếng thịt co lại, giúp giữ phom. Ngoài ra, nó còn giúp miếng thịt không bị khô và thẫm màu.

Tuy nhiên, nếu muốn thịt thái ra được đều đẹp hơn, bạn nên để trong ngăn mát tủ lạnh thêm vài tiếng. Hãy để thịt nguội hẳn rồi lấy màng bọc thực phẩm gói lại thật chặt và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng. Khi đó, miếng thịt sẽ chắc và dễ thái hơn nhiều.

Theo:  xevathethao.vn copy link