Luộc thịt thả ngay vào nồi là sai: Muốn thịt vừa mềm, vừa ngọt, "nhả" hết chất độc cứ cho thêm thứ này vào

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc thịt, bạn hãy dùng bí quyết dưới đây để có đĩa thịt mềm mà lại an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ cả gia đình:

Khử sạch mùi hôi của thịt

Muốn để thịt heo không còn mùi hôi chị em cần chuẩn bị 1 củ hành khô với 1 ít rượu trắng. Sau đó, đập dập hành khô. Thịt rửa thật sạch dưới vòi nước, sau đó thả miếng thịt heo vào nồi nước cùng củ hành đập dập phía trên vào. Sau đó, luộc cho đến khi thịt chín. Mùi thơm của hành khô sẽ khử mùi hôi của thịt.

bi-quyet-luoc-cac-loai-thit-thom-mem-ngot-phunutoday

Bí quyết để món thịt heo luộc ngon mà không bị hôi là bạn nên luộc 2 lần. Lần 1 luộc sơ và lần 2 thì luộc chín. Nếu miếng thịt dày thì bạn dùng dao khía để thịt nhanh chín hơn mà không bị dai. Lần luộc thứ 2 bạn cho thịt vào nồi ngay từ đầu, đổ ngập nước.

Để thịt sôi trong nồi trong 5 đến 10 phút thì dùng đũa xiên qua miếng thịt để kiểm tra xem thịt đã chín kỹ hay chưa. Nếu miếng thịt không chảy ra nước đỏ nghĩa là đã chín. Khi đó bạn có thể tắt bếp và vớt thịt ra khỏi nồi cho ráo nước.

Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, có thể cho thêm vào nồi vài giọt rượu trắng rồi vớt thịt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa mà sẽ thơm ngon hơn. Đồng thời, việc hớt bọt thường xuyên sẽ làm cho nước luộc trong, từ đó làm thịt sạch và đỡ hôi hơn.

Empty

Đợi thịt nguội bớt thì dùng dao thái thịt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Thịt luộc nên thái miếng mỏng, ngang thớ để không bị dai. Giờ chỉ cần bày thịt ra đĩa và pha một bát nước chấm ngon để thưởng thức món thịt vừa mềm vừa thơm ngay được rồi.

Làm thịt không bị khô sau khi luộc

Thường thịt sau khi luộc xong hay bị khô, khiến món ăn mấy đi độ ngậy, không còn độ hấp dẫn. Do đó, chị em lưu ý, nếu muốn thịt không bị khô sau khi luộc thì khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng. Lúc này, vớt thịt ra. Thịt chỉ nên luộc khi vừa chín tới sẽ ngon và mềm, ngọt chứ không bị khô.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link