Luộc thịt xong nhớ làm thêm bước này hết sạch mùi hôi, trắng tinh, thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc thịt dưới đây chị em sẽ có một món ăn ngon hoàn hảo, bắt mắt hết sạch mùi hôi ai cũng thích thú khi ăn.

Nguyên liệu cho món thịt luộc

- 1 miếng thịt bắp hoặc ba chỉ tùy sở thích

- 1 quả chanh 

- 1 lát gừng bé, 1 củ hành

Cách luộc thịt thơm ngon hết sạch mùi hôi giòn sần sật

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nếu là thịt bắp bạn nên buộc thịt bo tròn theo dọc thớ thịt, luộc xong thái theo thớ ngang. Buộc càng chặt càng tốt để khi luộc thịt heo hay nở ra sẽ giữ nguyên được vị ngọt của thịt.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy luộc qua thịt với nước cốt chanh hoặc giấm ăn khoảng 2- 3 phút để khử mùi hôi và giúp thịt trắng hơn khi luộc.

thitluo

Bước 3: Sau đó rửa sạch lại miếng thịt rồi luộc tiếp. Khi luộc lần 2 cho vài hạt muối, 1 lát gừng nhỏ, 1 củ hành. Muối có tác dụng giúp nước sôi đều, gừng khử mùi hôi của thịt còn hành củ để tăng thêm mùi vị thơm ngon cho miếng thịt. Để kiểm tra thịt chín tới hay chưa thì chỉ cần lấy đũa nhọn xuyên qua miếng thịt, khi không ra nước hồng nữa là thịt đã chín.

Bước 4: Sau khi thịt chín thì cho miếng thịt ngay vào 1 bát nước lạnh hoặc đá lạnh viên giúp món thịt giòn sần sật ăn ngon hơn rất nhiều. Cách làm này còn giúp miếng thịt không bị khô và thẫm màu. Sau đó, bạn hãy để thịt nguội hẳn rồi bọc vào màng bọc thực phẩm để vào ngăn mát mấy tiếng. Đến khi thái miếng thịt sẽ vô cùng chắc, thái cũng rất dễ.

Cach-luoc-chan-gio-ran-thit-thom-ngon-5

Cách chọn thịt lợn ngon Về màu sắc

Kiểm tra màu sắc của thịt: Bạn nên chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu sắc sáng, màu thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà.

Dùng dao cắt thử miếng thịt theo chiều dọc sẽ thấy thớ thịt hơi se lại, bề mặt ráo, lớp bì mềm, đây là thịt tươi ngon.

Tránh chọn những phần thịt có màu sắc lạ, màu sắc nhợt nhạt, hoặc màu quá sậm. Bề mặt thịt bóng loáng, chạm vào thấy hơi nhớt ở đầu ngón tay thì tuyệt đối không nên mua.

Kiểm tra mùi của thịt: Những miếng thịt ngon khi ngửi thử sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt, mùi này không gây khó chịu, không có mùi tanh hôi hăng mũi.

Những miếng thịt đã có mùi lạ, có mùi tanh hôi, hay mùi ôi thiu là thịt đã hỏng, không được bảo quản trong điều kiện thích hợp.

Kiểm tra về độ đàn hồi của thịt: Bạn hãy dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy thịt đàn hồi tốt, sau khi rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm là thịt tươi ngon. Một miếng thịt nếu như lúc chạm vào thấy thớ thịt săn chắc, không quá cứng cũng không bị nhão, không có dịch nhớt chảy ra thì có thể chọn mua.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link