Luộc trứng đừng thả ngay vào nước lạnh: Học 1 mẹo luộc trứng siêu ngon, gấp đôi chất bổ

( PHUNUTODAY ) - Trứng luộc rất được ưa chuộng vì dễ chế biến, đẹp mắt và giàu chất dinh dưỡng. Thông thường các bạn thường thả trứng vào nồi, đổ nước và luộc chín. Nhưng từ nay hãy làm theo cách này, đảm bảo trứng luộc vừa ngon vừa bổ gấp đôi.

Cách này dễ dàng nhưng lòng trắng trứng thường cứng, còn lòng đỏ có thể chín quá, khiến hương vị của trứng luộc không ngon, dễ ngán.

Dưới đây là cách luộc trứng "lạ" giúp trứng mềm mịn, lòng đỏ trứng cùng vừa chín tới, ăn rất ngon.

Empty

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Trứng gà, muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc bát và đổ một phần ba nước vào chúng. Hãy cẩn thận đập trứng vào bát, trứng và nước không tương thích với nhau, nên không sợ trứng tan vào nước.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc nồi, cho nước vào nồi, vặn lửa đun đến khi nước sủi bọt lăn tăn ở dưới đáy nồi thì cho một thìa muối vào. Thêm một thìa muối vào đó không chỉ có thể làm tăng mùi vị của trứng mà còn ngăn trứng luộc không bị dính vào đáy, đồng thời tăng tốc độ đông đặc của lòng trắng trứng.

Empty

Bước 3: Tiếp theo cho trứng vào, đậy nắp nồi, vặn lửa lớn khoảng 2 phút, lúc này những người thích ăn trứng lòng đào là có thể vớt ra đĩa và thưởng thức. Đối với những người thích ăn chín hơn thì để trứng chín thêm khoảng 2 phút nữa.

IMG_4731

Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần tắt bếp, vớt trứng luộc ra bát, rắc thêm chút tiêu để tăng thêm hương vị.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link