Loại rau ‘đuôi phượng’ giúp ngủ ngon, giải nhiệt tiêu mỡ ra chợ là mua được

( PHUNUTODAY ) - Loại rau này có giá thành khá rẻ nhưng lại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu biết cách chế biến còn có món ngón cho cả gia đình đổi bữa.

Rau diếp giàu vitamin tổng hợp nhưng lượng calo lại cực thấp. Bên cạnh đó, rau diếp còn giàu chất xơ, caroten, canxi, sắt và các nguyên tố vi lượng khác, ăn thường xuyên có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, là loại rau sống cao cấp nhất.

Loại rau này có vị giòn và rất mềm, ăn có mùi thơm nên được nhiều người ưa chuộng. Lá rau diếp dài nhọn giống lông đuôi dài của chim phượng hoàng nên còn được gọi là “đuôi phượng”.

Thường xuyên ăn rau diếp sẽ giúp thanh nhiệt tiêu mỡ, giúp ngủ ngon. Nếu kết hợp với ức gà sẽ có được món ăn vô cùng ngon miệng và bổ dưỡng.

Ức gà không chỉ mềm mà còn ít chất béo và giàu protein, giàu dinh dưỡng. Sự kết hợp của 2 nguyên liệu này mang đến món ăn tươi, mềm và thơm với hương vị độc đáo, ít calo, dinh dưỡng cao đồng thời làm giảm cholesterol. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây.

Nguyên liệu

- Rau diếp cá: 1 bó

- Ức gà: 300g

- Tỏi: nửa củ

- Ớt sừng đỏ: nửa quả

- Muối, tiêu, rượu nấu ăn, hắc xì dầu, tinh bột bắp, dầu hào.

Cách làm

- Ức gà rửa sạch, thái thành các lát mỏng. Tiếp đến cho ức gà vào bát, thêm chút muối, hạt tiêu, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa hắc xì dầu rồi đảo đều cho thịt ức gà thấm gia vị. Cho thịt vào âu nhỏ, thêm 1 ít tinh bột bắp vào, lượng bột bắp vừa đủ để phủ 1 lớp mỏng trên bề mặt miếng thịt gà. Cuối cùng bạn đổ một ít dầu ăn vào, trộn đều và để ướp trong vòng 10 phút.

- Rau diếp rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Phần lá non trên cùng để riêng. Ớt sừng đỏ thái sợi, tỏi bóc vỏ rồi thái nhỏ thành lát mỏng và bày ra đĩa để dùng sau.

- Cho ít dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi trút ức gà đã ướp vào, dùng đũa xào nhanh tay, thêm chút ớt, xào chín tới thì cho thịt gà ra đĩa.

- Bạn để lại phần dầu dưới đáy chảo, cho ớt thái sợi vào, phi thơm tỏi cho dậy mùi thơm. Đầu tiên là cho phần thân và lá xà lách vào, xào nhanh trên lửa lớn trong vài giây rồi thêm các lá non ở trên cùng.

- Cho một lượng vừa đủ dầu hào, nước tương vừa đủ, tiêu xay vào, tiếp tục xào ở lửa lớn tới khi rau chín đều. Bạn không nên cho thêm muối vì nước tương đã mặn.

- Cuối cùng cho ức gà vào đảo đều rồi tắt bếp.

Món ăn này lạ miệng, mềm ngon lại bổ dưỡng chắc chắn ai thưởng thức một lần cũng nhớ mãi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link