Luộc vịt không cần cầu kỳ cứ thả thứ này vào: Thịt mềm tan trong miệng, hết sạch mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm luộc thịt vịt dưới đây chị em sẽ có một món ăn thơm ngon hoàn hảo ai cũng phải mê tít.

Nguyên liệu cho món thịt vịt luộc

- Vịt: 1 con nặng khoảng 2 kg là được

- Gừng tươi: 2 củ

- Hành khô: 1 củ

- Giấm táo, rượu trắng, muối trắng

- 1 quả chanh tươi

Cách khử mùi hôi khi sơ chế vịt

Trước tiên khi mua thịt vịt sống, bạn có thể nhờ người bán làm sạch lông ở chợ. Và để thịt vịt không bao giờ hôi bạn nên làm sạch phần phao câu. Một lưu ý nữa là bạn nhớ bóc lấy phần lưỡi bẩn trong mỏ vịt ra.

Mẹo luộc vịt ngon không bị hôi

Mẹo luộc vịt ngon không bị hôi

Đồng thời, sau khi sơ chế vịt xong, bạn dùng muối hạt chà xát cả trong và ngoài con vịt rồi rửa sạch, sau đó cắt vài lát gừng chà lên rồi rửa lại lần nữa, gừng có tác dụng khử mùi hôi vịt hiệu quả và giúp vịt thơm hơn khi luộc. Đặc biệt, nếu cẩn thận bạn có thể dùng rượu trắng hoặc rượu gừng, giấm gạo để rửa vịt rồi xả lại với nước, chắc chắn vịt sẽ không còn mùi đặc trưng khó chịu.

Cách luộc vịt không hôi thơm ngon

Đầu tiên, bạn hãy lấy gừng tươi và hành nướng cho vào nồi luộc vịt.

Rồi sau đó, bạn hãy cho vịt vào nồi, sau đấy đổ nước ngập hết con vịt. Tiếp đến, bạn nướng gừng và hành lên, đập dập và cho vào nồi luộc cùng với vịt. Mùi của gừng và hành nướng sẽ át đi mùi hôi đặc trưng của loại thực phẩm này.

Bước tiếp theo: Bạn hãy luộc vịt trong thời gian khoảng 25-30 phút, bạn dùng đũa xiên qua thịt vịt, nếu không thấy có nước màu hồng chảy ra thì vịt đã chín. Vớt vịt ra, để nguội rồi chặt thành những miếng vừa ăn là được.

Bí quyết luộc thịt vịt không bị hôi

Bí quyết luộc thịt vịt không bị hôi

Sau cùng, nếu như bạn hấy vịt đã chín mà chưa muốn ăn ngay, bạn có thể tắt bếp và để vịt om trong nồi, thịt vịt sẽ luôn mềm và nóng, khi ăn thì vớt ra rồi chặt. Nếu là vịt già, bạn tắt bếp và ngâm vịt trong nồi cho đến khi nguội, vịt sẽ không bị dai.

Còn nếu muốn ăn nguội, khi vịt chín hãy vớt ra cho vào thau nước mát sẽ giúp món vịt luộc nhanh nguội, da vịt giòn, dai như ăn ngoài nhà hàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link