7 thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường sức đề kháng, mẹ cho con ăn mỗi ngày khỏi lo virus tấn công

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng của con một cách hiệu quả.

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C có khả năng hoạt động như chất chống oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do - tác nhân gây suy giảm hệ miễn dịch, giúp tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của cơ thể. Ngoài ra, chất này còn có tác dụng tăng cường sản xuất tế bào bạch cầu giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

Một số thực phẩm giàu vitamin C mà mẹ nên bổ sung trong thực đơn ăn uống hàng ngày là cam, bưởi, quýt, kiwi, các loại rau có màu xanh đậm (rau bina, rau dền xanh, rau cải, bông cải xanh...).

thuc-pham-tang-cuong-suc-de-khang-01

Thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh, giúp cân bằng gốc tự do và bảo vệ tế bào miễn dịch.

Các thực phẩm giàu vitamin E mà mẹ có thể bổ sung vào thực đơn gồm có dầu thực vật, bơ thực vật, các loại quả hạch.

Thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch của con người. Nghiên cứu chỉ ra rằng, thiếu vitamin A sẽ làm các tuyến ngoại tiết giảm bài tiết và khả năng ngăn chặn sự vi khuẩn xâm nhập của cơ thể giảm đi.

Vitamin A có nhiều trong các loại thực phẩm có màu đỏ như gấc, rau dền... Ngoài ra, mẹ có thể tìm thấy loại vitamin này trong gan động vật, rau ngót...

thuc-pham-tang-cuong-suc-de-khang-02

Thực phẩm giàu vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B đặc biệt là B9 (folate) và B6 (pyridoxin) có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe Thiếu folate, quá trình tổng hợp của các tế bào tham gia cơ chế miễn dịch sẽ chậm lại. Trong khi đó, thiếu pyridoxin cũng làm ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của cơ thể.

Vitamin nhóm B có nhiều trong các loại thực phẩm như ngũ cốc, gạo nguyên cám, các loại đậu, mè, mầm lúa mì...

Thực phẩm giàu vitamin D

Vitamin D là một loại vitamin hòa tan trong chất béo, có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch, tiêu hóa, tuần hoàn và thần kinh.

Cơ thể có thể tự tổng hợp vitamin D từ ánh sáng mặt trời (chiếm chiếm 80-90% lượng vitamin D cơ thể cần). Ngoài ra, khoảng 10-20%% vitamin D có thể bổ sung từ chế độ ăn uống. Ngoài việc cho con tắm nắng từ 15-30 phút mỗi ngày, mẹ nên bổ sung các thực phẩm như hải san, gan cá, lòng đỏ trứng... để cung cấp vitamin D cho cơ thể bé.

Empty

Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể. Nó tham gia vào cấu trúc của hơn 200 loại protein trong đó có các protein miễn dịch. Ngoài ra, kẽm còn giúp tăng tính bền thành mạch và màng tế bào, giúp năng cao khả năng hoạt động của hệ miễn dịch.

Các thực phẩm giàu kẽm gồm: hàu, gan động vật, trứng gà, nấm, sữa và các sản phẩm làm từ sữa...

Thực phẩm giàu omega-3

Omega-3 là aixt béo thiết yếu, quan trọng đối với quá trình phát triển trí não và thị thực của trẻ. Ngoài ra nó còn có hiệu quả chống viêm.

Mẹ có thể bổ sung omega-3 co con thông qua các thực phẩm như cá biển, dầu gan cá...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link