Lương bao nhiêu cũng trở nên giàu có nhờ phương pháp 6 chiếc hũ

17:06, Chủ nhật 16/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Có một điều tất cả các triệu phú đều hiểu và nắm vững, đó chính là quản lý những đồng tiền của mình. Phương pháp 6 chiếc hũ của T.Harv Eker sẽ giúp bạn quản lý tiền bạc của mình hiệu quả hơn.

Chiếc hũ đầu tiên – Nhu cầu thiết yếu (55% thu nhập)

Hũ này bạn sẽ dành để đảm bảo các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của cuộc sống như thực phẩm, hóa đơn điện nước, thanh toán thế chấp, bảo hiểm,… Nói cách khác, nó bao gồm bất cứ điều gì bạn cần để sống, những thứ cần thiết trong cuộc sống này.

Nếu bạn cần hơn 55% thu nhập để sống thì bạn cần cắt giảm chi tiêu. Có thể bắt đầu bằng cách mở tủ quần áo ra và xem những gì mình đã có, thử kết hợp chúng với nhau thay vì mua quần áo mới. Có thể thử đi xe đạp hoặc đi bộ, phương tiện công cộng tùy theo quãng đường gần hay xa,… Thời gian đầu bạn có thể cảm thấy khó khăn nhưng khi đã quen thì bạn sẽ thấy mình hoàn toàn có thể sống với 50% thu nhập hoặc thậm chí thấp hơn.

Nếu như bạn không thể chi tiêu ít hơn thì hãy tìm cách để gia tăng thu nhập của mình nhé.

Chiếc hũ thứ hai – Quỹ tự do tài chính (10% thu nhập)

Chiếc hũ này sẽ ngày một nhiều lên và bạn không bao giờ được tiêu tiền từ nó. Khoản tiền này được dùng để đầu tư. Bạn cần nhớ rằng, 3 trụ cột của sự giàu có là bất động sản, doanh nghiệp và thị trường chứng khoán.

Hãy coi quỹ tự do tài chính như con ngỗng mẹ đẻ trứng vàng quý giá cho bạn và đừng bao giờ thịt con ngỗng đó. Bạn càng đổ nhiều vào chiếc hũ này thì bạn càng có nhiều hơn trong tương lai.

Chiếc hũ thứ ba – Tiết kiệm dài hạn (10% thu nhập)

Chiếc hũ này phục vụ mục đích tiết kiệm dài hạn để chi tiêu trong tương lai. Chẳng hạn như bạn muốn sửa nhà vào mùa hè tới? Con bạn sắp vào đại học? Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu bạn có kế hoạch tiết kiệm từ hôm nay.

Khoản tiết kiệm mỗi tháng dù nhỏ nhưng sau này cộng lại sẽ cho khoản tiền lớn. Đặc biệt, chiếc hũ này rất quan trọng cho những năm tháng hưu trí của bạn.

Chiếc hũ thứ tư – Giáo dục (10% thu nhập)

Giáo dục không bao giờ là đắt đỏ, vậy nên bạn hãy luôn đầu tư 10% thu nhập của bạn vào chiếc hũ này. Nó giúp bạn phát triển bản thân, tham gia vào các khóa học hoặc hội thảo mà bạn quan tâm. Bạn cũng nhớ rằng, việc đầu tư vào trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình không bao giờ là lỗ.

Chiếc hũ thứ năm – Hưởng thụ (10% thu nhập)

Hãy dành 10% thu nhập của mình cho việc hưởng thụ, đi du lịch, thưởng cho mình bữa ăn nhà hàng sau những ngày làm việc chăm chỉ. Nó có thể giúp bạn cải thiện mức sống khi thu nhập của bạn tăng lên.

Chiếc hũ thứ sáu – Cho đi (5% thu nhập)

Chiếc hũ cuối cùng này dùng để cho đi. Bạn đã quản lý tài chính của mình tốt hơn nhiều nên hãy dành thời gian và tiền bạc để giúp đỡ những người khác. Đó có thể là quyên góp và giúp đỡ những người gặp khó khăn hay đơn giản là mua cho bạn bè hoặc bố mẹ bạn một món quà vào dịp đặc biệt. Bởi vì cho đi cũng là nhận lại, bạn đang làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy