Đặt bát nước này trong phòng, muỗi khiếp sợ không dám vo ve đến gần

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết miền Bắc đang trong giai đoạn nồm ẩm là môi trường rất tốt để muỗi sinh sản và phát triển. Nếu không muốn dùng các loại hóa chất để diệt muỗi, bạn có thể tham khảo những mẹo đuổi muỗi sau:

Mùa mưa hay khi không khí nồm ẩm là thời điểm thuận lợi để muỗi phát triển và phát tán bệnh dịch, đặc biệt là những căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt Zika. Những phương pháp trị muỗi dùng hóa chất như hương muỗi, thuốc xịt muỗi có thể mang lại kết quả nhanh chóng nhưng không đảm bảo an toàn với sức khỏe. Vì vậy các phương pháp diệt muỗi tự nhiên là lựa chọn được nhiều người tin tưởng hơn cả.

5147F435-C3BE-4EF6-B427-D5A2C7BE4134

Sử dụng nước rửa chén diệt muỗi

Đây là cách diệt muỗi vô cùng hiệu quả, chỉ cần sử dụng một chút nước rửa bát hòa với nước cho vào đĩa hoặc bát, đem đặt ở những nơi nhiều muỗi, muỗi sẽ không bay vào nhà mà tập trung ở đĩa nước đó.

Thành phần trong nước rửa chén có tính kiềm do đó sẽ làm phân hủy trứng muỗi, do đó muỗi sẽ không thể sinh sôi được nữa.

meo-duoi-muoi1

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng thêm những cách sau đây:

Dùng tinh dầu

Bạn có thể mua một số loài tinh dầu của những loại cây có tác dụng đuổi muỗi như: tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm, tinh dầu sả,... Sau đó, bôi lên người hoặc quần áo để muỗi không dám đến gần nhé.

Nhỏ dầu gió lên cánh quạt điện

Thêm một cách hữu dụng nữa bạn nên thử ngay, đó là nhỏ vài giọt dầu gió vào cánh quạt điện, khi bật quạt để ở chế độ quay, dầu gió sẽ được thổi đi từ cánh quạt lan tỏa ra khắp phòng, khiến muỗi chỉ còn nước chạy thật xa.

Hoặc bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió quanh màn, sẽ vừa giúp cải thiện bầu không khí, vừa làm tăng khả năng xua đuổi muỗi.

meo-duoi-muoi0

Dùng vỏ cam, quýt

Trong vỏ bưởi, cam quýt chứa rất nhiều tinh dầu nên có công dụng diệt muỗi khá hiệu quả. Để xua đuổi muỗi, bạn chỉ cần đem những vỏ bưởi, cam quýt phơi khô, sau đó mang chúng vào góc phòng nơi có nhiều muỗi và đốt. Khói từ vỏ vừa đốt sẽ khiến muỗi cảm thấy khó chịu mà bay đi. Đồng thời hương thơm từ vỏ bưởi, cam quýt còn làm cho phòng bạn có mùi thơm dễ chịu, thoải mái hơn.

1BECDB52-491A-4F4B-A7C1-9D47FB613247

Sử dụng tỏi

Tỏi là nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp, mùi hương của tỏi khiến muỗi tránh xa. Bạn có thể trồng một chậu tỏi nhỏ và để trong nhà. Cách nhanh hơn để muỗi không còn dám đến gần nữa đó là cắt tỏi thành lát nhỏ rắc ở nơi bạn muốn xua đuổi muỗi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link