Vườn có 5 loại cây trồng rắn mê như điếu đổ, 3 loại khác là "khắc tinh" rắn thấy tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Để tránh nguy hiểm cho bản thân và gia đình, bạn hãy kiểm tra trong vườn để tránh những loại cây trồng rắn mê như điếu đổ và giữ lại 3 loại cây đuổi rắn này.

5 loại cây rắn hay làm ổ

1. Những cây có mùi thơm như dạ lý hương, hoa quỳnh, nhài, cỏ hương

Nhiều người nghĩ rằng mùi thơm từ hoa của các loài cây này chiêu dụ rắn. Đặc biệt là ban đêm chúng tỏa hương rất nhiều. Tuy nhiên thực tế là mùi hương nồng nàn của các loài hoa này vào ban đêm sẽ thu hút nhiều côn trùng, động vật nhỏ như chuột, ếch… Đây chính là miếng mồi ngon cho rắn nên chúng thường trốn vào các bụi cây này để chờ con mồi. 

Nếu muốn trồng dạ lý hương hay hoa quỳnh, hoa nhài… chị em cần cắt tỉa gọn, tránh để cành lá um tùm sát mặt đất. Như vậy, rắn mới không có chỗ trú ngụ.

cay-goi-ran

2. Cây sa nhân tím

Sa nhân tím vốn là loại dược thảo quý giá có thể hỗ trợ điều trị các chứng lạnh bụng, đầy hơi, tiêu chảy, đau nhức răng… Vì thế, nhiều gia đình chuộng trồng cây này để phòng khi cần dùng đến. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, sa nhân tím có vị ngọt lại là thức ăn của chuột, sóc, nhím… Trong khi đó, rắn lại rất thích ăn những con vật này nên sẽ tìm đến nơi có sa nhân tím để săn mồi.

3. Bạch hoa xà

Đây là loài hoa mang sắc trắng tinh khôi, bé bé xinh, thường được nhiều gia đình trồng trước sân. Tuy nhiên, ít ai biết rằng bạch hoa xà có thể dẫn dụ rắn tìm đến nhà.

Loài hoa này có mùi hương rất được rắn yêu thích. Hoa này nở quanh năm, nhiều nhất là tháng 5 và 6. Hương hoa bay xa nên chỉ cần ngửi thấy mùi là rắn tìm đến ngay. Nếu nhà chị em đang trồng bạch hoa xà thì nên dẹp bỏ ngay kẻo hối hận không kịp nhé!

4. Bạch hoa xà thiệt thảo

Bạch hoa xà thiệt thảo hoàn toàn khác với bạch hoa xà. Cây bạch hoa xà thiệt thảo còn được gọi là lưỡi rắn trắng, phát triển tốt ở nơi ẩm ướt, đến mùa hoa nở trắng xóa, rất đẹp nhưng mọi người không nên trồng, vì người xưa bảo rằng ở đâu có hoa này là y như rằng ở đó có rắn.

5. Cây dứa (thơm)

Cây dứa có quả ngọt, mùi thơm hấp dẫn, là loài cây mà rắn rất thích. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, người ta luôn trồng dứa ngoài vườn, cách xa nhà.

Ngoài ra, những loại cây có thể mọc thành giàn lớn, tạo không gian mát mẻ như hoa giấy, hoa lý cũng thu hút loài rắn lục xanh, chị em không nên trồng quanh nhà.

3 loại cây đuổi rắn nên trồng

Sắn dây: Sắn dây là một trong số những cây có tác dụng xua đuổi rắn. Nó còn gọi là cát căn, cam cát căn, phấn cát căn, củ sắn dây, bạch cát… Sở dĩ loài cây này có thể khiến rắn tránh xa vì chúng rất sợ nhựa tiết ra từ loại cây này. 

Cây sả: Sả là loại cỏ thường mọc thành bụi cao 0,8-1m. Trồng 1 bụi sả trong sân vườn hay trồng chậu cho ban công, sân thượng thì ngoài việc có thể dùng để xông giải cảm, chúng còn có công dụng đuổi rắn.

duoi-ran

Cây lưỡi hổ: Không khó để bắt gặp một cây lưỡi hổ trong nhà vì đây là loài cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Có thể trồng ở sân nhà, ban công hay trồng làm cây cảnh nội thất đều được. Cây lưỡi hổ có khả năng làm sạch không khí, cải thiện tâm trạng rất tốt nên được nhiều chị em trồng trong nhà. Đặc biệt, chúng còn là loài cây đuổi rắn hữu hiệu. Chỉ cần ở đâu có lưỡi hổ thì ở đó không có rắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link