Lý do không ngờ khiến chị em mãi không cải thiện được nhan sắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chăm sóc da không đúng cách khiến chị em xấu mãi mà không hay biết.

Dưỡng da quá mức

Trái ngược hẳn với việc lười chăm sóc da ở trên thì có một số cô nàng lại thường xuyên mắc phải chứng "dưỡng da thái quá" khiến tình trạng da không những không đẹp lên mà còn ngày một xuống sắc. Đơn giản bởi “cái gì quá cũng không tốt”, nếu như bạn đang sở hữu một làn da không như mong muốn cho dù đã bôi trát đủ thứ và thực hiện tuần tự các bước dưỡng da cầu kỳ thì nên xem lại liều lượng sử dụng.

lý do khiến bạn ngày càng già
Dưỡng da thái quá cũng khiến da bạn bội thực dinh dưỡng.

Dùng kem trộn

Hẳn bạn đã từng nghe nói rất nhiều về chất hóa học có tên gọi "corticoid". Nó là một chất diệt khuẩn có trong các loại thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ và xuất hiện đều đặn trong những lọ kem trộn, kem làm trắng, trị mụn đang được bày bán công khai trên các trang mạng. Người sử dụng các loại kem có chứa chất này ban đầu sẽ thấy da trở nên căng mịn, trắng hồng nhanh chóng vì lúc này da đang rơi vào quá trình bị bào mòn đến tận lớp biểu bì trong cùng, làn da sẽ rất non và mềm. Nhưng chỉ khoảng vài ba tuần sau hoặc khi ngưng sử dụng, các nốt mụn sẽ quay trở lại thậm chí còn trầm trọng hơn trước và rất khó để điều trị.

Ôm gối ôm khi ngủ

Nếu khi ngủ bạn chỉ nằm nghiêng một tư thế thì khuôn mặt bạn sẽ bị ép và chiếc gối ôm có thể gây nếp nhăn trên da. Để tránh lão hóa sớm hãy chuyển sang nằm ngửa hay dùng gối lụa, satin có thể giảm nếp nhăn và duy trì độ ẩm cho da.

lý do khiến bạn ngày càng già
Nếu khi ngủ bạn chỉ nằm nghiêng một tư thế thì khuôn mặt bạn sẽ bị ép và chiếc gối ôm có thể gây nếp nhăn trên da. 

Nhăn mặt, nhăn mày, hay cáu kỉnh

Mỗi ngày trôi qua, việc bạn cứ giữ cho mình bộ mặt "mướp đắng" cau có, khó chịu rất dễ khiến cho tế bào da thiếu dinh dưỡng, da mặt khô ráp, từ đó hình thành nếp nhăn bao phủ toàn khuôn mặt vốn dĩ tươi trẻ, mịn màng.

Ngược lại, một tinh thần vui vẻ, ổn định sẽ có tác dụng quan trọng đối với sự cân bằng nội tiết trong cơ thể. Vì thế, nếu muốn sở hữu một gương mặt tươi trẻ lâu dài, hãy học cách khoan dung và giữ thái độ cởi mở hơn với mọi người xung quanh

Không dùng kem dưỡng thể

Đừng chỉ quan tâm đến mỗi gương mặt mà quên mất phần da trên cơ thể cũng cần được chăm sóc. Hãy sử dụng kem dưỡng thể có chứa nhiều vitamin E để duy trì làn da mềm mại, mịn màng.

Nguyên tắc
Nguyên tắc "sống còn" để da không bị nám, tàn nhang
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Để da không bị tàn nhang chị em cần có nguyên tắc chăm sóc cẩn thận tránh các tác hại bên ngoài.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn