Ly hôn vì chồng không rửa bát giúp: Ẩn sau đó chính là quyết tâm muốn rời bỏ người đàn ông vô trách nhiệm

( PHUNUTODAY ) - Sự chia sẻ từ người chồng có phải yếu tố quyết định hạnh phúc đối với người phụ nữ trong cuộc sống hôn nhân và gia đình?

Ly hôn là cách giải quyết cho một cuộc hôn nhân không tồn tại khái niệm ''giúp đỡ''

Nhiều người phụ nữ giỏi giang theo chồng bỏ cuộc chơi, cứ tưởng hôn nhân sẽ yên ấm, nào ngờ đùng một cái họ tuyên bố ly hôn. Lý do chẳng thể ngờ đến, đó chính là cô ấy không nhận được sự chia sẻ từ chồng trong hành trình làm vợ và làm mẹ.

Nhiều người phụ nữ lấy chồng rồi thời gian quanh quẩn bếp núc của họ chiếm tới 80%. Nấu nướng, dọn dẹp, thậm chí có những hôm 10h đêm vẫn còn đang đứng rửa bát. Ly hôn vì chồng không rửa bát giúp" thực ra chỉ là cái vỏ bọc, là phần nổi của tảng băng chìm. Thẳm sâu trong đó là những vần vũ vốn mang nhiều chấp niệm: là giải thoát bản thân khỏi một cuộc hôn nhân chỉ có sự "hy sinh của người phụ nữ", "sự đơn độc không được sẻ chia" và rời khỏi "một người chồng không có trách nhiệm".

Liệu có mấy người phụ nữ Việt Nam có thể dám ly hôn khi chồng vô tâm?

Phụ nữ từ thời đại nào thì cũng có chung tư tưởng hy sinh cho chồng con, ôm đồm hết việc nhà và thậm chí nghĩ những việc dọn dẹp nhà cửa là trách nhiệm của bản thân.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế nên đàn ông đi làm về có thể thoải mái xem tivi, tán chuyện, đến bữa vợ gọi ra thì ăn. Ăn xong chồng lại xem tivi, chơi game để mặc vợ dọn dẹp, đi rửa bát. hi có con nhỏ, việc nội trợ gia đình đã nhân lên gấp nhiều lần. Nhiều "chị mẹ" một lúc chăm cả con lẫn chồng, vẫn đi làm kiếm tiền thậm chí còn nhiều hơn cả ông chồng. Và người ta gọi đó là những ‘nữ cường nhân’.

Đừng vội thấy tự hào hay vẻ vang bởi danh xưng đó phụ nữ ạ. Nó chỉ cho thấy bạn sống chung với người chồng vô tâm mà thôi.

Vậy làm việc nhà có phải là Trách nhiệm của riêng người Phụ nữ?

Câu trả lời chắc chắn là không. Sự chia sẻ, giúp đỡ trong cuộc sống đến từ tinh thần vật chất, các công việc bếp núc chính là nền tảng duy trì hạnh phúc gia đình. Chưa bàn đến sẻ chia vật chất, thu nhập để lo các vấn đề tài chính, đôi khi một gia đình có sự phân chia rõ ràng về công việc nội trợ, bếp núc sẽ giúp người phụ nữ có thời gian dành cho bản thân nhiều hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống. Sự sẻ chia đó cũng là liều thuốc gắn kết giữa người Vợ và người Chồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một gia đình hạnh phúc chính là cùng đi làm về, vợ sẽ vào bếp chuẩn bị bữa ăn, chồng sẽ giúp tắm rửa cho con.

Xây dựng khái niệm phân phối nghĩa vụ lao động

Điều này có nghĩa là hiện tại phụ nữ cũng như đàn ông đều phải đi làm để kiếm thu nhập, như vậy ở gia đình, việc chăm sóc con cái, nuôi dạy con cái, nội trợ đều phải được chia đều cho cả hai. Khi phân phối đồng đều giữa vai trò và trách nhiệm, sự phân biệt giới tính sẽ không còn quan trọng như trước nữa.

Đàn ông và phụ nữ có thể cùng san sẻ nhau chuyện bếp núc, việc nhà và chăm sóc gia đình, cùng lúc đó họ vẫn ra ngoài xã hội lao động theo nguyện vọng của mình.

Chăm sóc con cái chẳng còn là độc quyền của ai cả, vợ chồng cùng nhau chia sẻ thì mới hạnh phúc được.

Theo:  xevathethao.vn copy link