Lý Tử Thất tái xuất sau 2 năm vắng bóng vì kiện tụng

( PHUNUTODAY ) - Lý Tử Thất mới dây cho biết cô sẽ tiếp tục làm các video về nông nghiệp Trung Quốc

Lý Tử Thất từng được mệnh danh là tiên nữ Tứ Xuyên khi cô cho ra đời những video đăng tải lên mạng xã hội với hình ảnh làng quê bình yên. Ngày 15/9, tài khoản Douyin của tờ Tài chính Trung Quốc đăng video Lý Tiểu Thất phát biểu trong vai trò đại sứ Lễ hội Nông dân Trung Quốc được mùa.

ly tu that

Cô kể lại 7 năm trước rời thành phố về quê, dùng máy quay làm video ngắn, lan tỏa những điều bình dị vẻ đẹp thôn quê. Video của cô đã thể hiện sự lao động của nông dân, hình ảnh đẹp, đánh thức ước vọng của khán giả về cuộc sống nông thôn tươi đẹp, hạnh phúc đồng thời muốn người trẻ quan tâm vấn đề phát triển nông thôn.

Cô cho biết sau 2 năm không sản xuất video, cô tiếp tục mang lại những video về nội dung đồng quê, kể chuyện văn hóa nông nghiệp truyền thống của Trung Quốc. Video phát biểu của Lý Tử Thất đã thu hút tới 60 triệu lượt xem. Fan hâm mộ vui mừng chờ cô trở lại. 

ly tu that 2

Trong các năm qua nhiều người làm video về cuộc sống thôn quê nhưng ít người làm được đẹp như Lý Tử Thất. Các fan đã hào hứng để lại bình luận: "Cuối cùng đã trở lại", "Lâu quá không thấy cô ấy", "Cái tên cô ấy quen thuộc với tôi từ lúc nào".

Tháng 7/2021 sau video về làm muối, Lý Tử Thất dừng làm video vì kiện tụng với công ty Weinian. Nhà sáng lập Weinian - Lưu Đồng Minh - là người phát hiện Lý Tử Thất, đề nghị hợp tác với cô.  Từ năm 2016, Tử Thất tự lên kịch bản, ý tưởng và đóng chính trong video của mình, công ty Weinian chịu trách nhiệm quảng bá video. Sau khi các video nổi tiếng, tên tuổi Lý Tử Thất có tiếng trong ngoài nước, hai bên cung cấp sản phẩm nông sản. Nhưng từ đó nảy sinh mâu thuẫn khi Lý Tử Thất không hài lòng với cách công ty kinh doanh sản phẩm cô nghĩ ra, còn phía công ty kiện cô vi phạm nghĩa vụ cổ đông.

ly tu that 3

Đến cuối năm 2022, Tử Thất hòa giải với công ty Weinian, quyết định tiếp tục hợp tác với Lưu Đồng Minh. Thời gian qua được cho là thời gian để cô suy nghĩ, định hướng lối đi mới cho chặng tiếp theo. 

Lý Tử Thất từng là một cô gái xuất thân nghèo khó, từng lang thang. Khi cô đăng tải video trên weibo thu hút sự chú ý vào năm 2016 thì cô tiếp tục ra nhiều video về khung ảnh làng quê nên thơ, nấu ăn tỉ mỉ đậm chất Trung Hoa truyền thống. Tử Thất còn quảng bá văn hóa - ẩm thực truyền thống, khích lệ lối sống gần gũi thiên nhiên, hạn chế sử dụng đồ nhựa. Từ đó tên tuổi cô trở nên nổi tiếng. Nhiều video của cô được giáo viên sử dụng để giảng giải về nông nghiệp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn