Hôn nhân của NSND Bạch Tuyết yêu nhưng phải ly hôn vì bi kịch không có con, tuổi xế chiều một mình?

16:06, Thứ sáu 15/09/2023

( PHUNUTODAY ) - NSND Bạch Tuyết là nghệ sĩ gạo cội của làng cải lương thời hoàng kim. Bà cũng nổi tiếng với mối tình đẹp của danh thủ Tam Lang nhưng hia người vẫn chia tay

Những người yêu cải lương không thể không biết tới NSND Bạch Tuyết. Bà được những người yêu mến mệnh danh là Cải lương chi bảo, tức là báu vật của nghệ thuật cải lương. Bà sinh năm 1945 và từng được giải Than Tâm năm 1965. Bà từng khiến cả nước ngưỡng mộ khi diễn các vai trong các vở cải lương kinh điển như Dương Vân Nga, Đời cô Lựu, Lục Vân Tiên… Năm 2012 bà được vinh danh là NSND là nghệ sĩ cải lương đầu tiên được danh hiệu này.

cai luong bach tuyet

Cuộc đời bà trải qua mối tình và hôn nhân đẹp với danh thủ lẫy lừng Tam Lang. Đám cưới rầm rộ của họ khiến công chúng ngưỡng mộ. Bà nói về người chồng đầu của mình rằng: "Tôi không thể chê anh ở điểm nào hay nói anh là không tốt. Chồng cũ của tôi khi đó là một bậc đại trượng phu, sống rất đàn ông, rộng lượng"

bach tuyet tam lang

Thế nhưng cuộc hôn nhân của bà lại đi vào bi kịch khi bà không sinh được con. Trong khi đó gia đình chồng lại mong ngóng có cháu. Thời đó chuyện chạy chữa không hiện đại như bây giờ. Cuối cùng bà quyết định: "Hai đứa quá thương nhau. Hôm đó ngồi khóc với nhau, mình mới nói thôi anh về lấy vợ đi để cho vui lòng gia đình". Sau đó Tam Lang kết hôn và có một người con. 

Sau hôn nhân tan vỡ bà từng suy sụp và nghĩ số cực rồi thì đi chơi cho đã rồi sẽ đi tu. Sau khi ly hôn bà tìm mọi cách tránh mặt chồng cũ để không gây phiền. Bà nói: "Ngày đó, tôi quá nổi tiếng, báo chí liên tục săn đón, đưa tin. Nếu tôi gặp anh ấy mà bị báo chí đưa lên thì tôi sợ gia đình anh ấy cãi vã". Thế nhưng xa mặt không cách lòng, tình cảm họ vẫn còn cho nhau. Bà kể “Bằng chứng là sau đó, anh Tam Lang lập gia đình với người khác và có một đứa con. Ba tháng trước khi mất, anh xin gặp tôi một lần. Tôi nghĩ người già hết trơn rồi, thì gặp nhau cũng không sao”.

bach tuyet va con

Sau này, danh thủ Tam Lang có xin phép gia đình tới gặp bà một lần. Đó là lần gặp đầu tiên và cũng là cuối cùng kể từ khi họ ly hôn. Sau lần gặp đó 3 tháng thì danh thủ qua đời.

Sau khi ly hôn với Tam Lang, nghệ sĩ Bạch Tuyết có quen một Việt kiều quốc tịch Pháp. Trong cuộc hôn nhân lần 2, bà có một người con trai. Sau một thời gian ở với chồng bà mới biết hóa ra chồng mình là tỷ phú. Con trai bà du học từ khi 14 tuổi. Nhưng hai mẹ con thường xuyên tâm sự với nhau như những người bạn. Bà gọi con là "bạn". Cả đời bà dành đam mê cho cải lương. Bà nói với con: “Bạn cùng tôi hy sinh cho cải lương đi nha”.

bach tuyet 2

Con trai bà lập nghiệp kết hôn ở Mỹ. Hai mẹ con như bạn tâm giao, dù khoảng cách địa lý nhưng tình cảm gần gũi, và không có cảnh mẹ chồng nàng dâu. Nghệ sĩ Bạch Tuyết có thể ngồi nghe con tâm sự hàng giờ. Sống xa con nên bà cũng không biết chuyện làm mẹ chồng, bà muốn các con cháu tự lập.

Ngoài việc hát cải lương, bà cũng kinh doanh nên ở tuổi già bà sống sung túc. Bà cũng là một nghệ sĩ ham học, Bà từng sang Anh học tiến sĩ và học thêm Luật quốc tế và Sinh vật học, bà còn học cả Thiên văn và Hải dương học. Khi biết những điều đó người ta sẽ đọc số phận mình rõ ràng như dòng chữ trên tờ giấy. Thế nên dù cuộc sống có những thăng trầm bà dễ dàng giải quyết vấn đề cuộc đời mình. Ở tuổi U80, bà sống trong biệt thự giàu có nhưng không có thời gian để buồn, cô đơn. Bà duy trì lối sống như nhập thất tu hành. Bây giờ ở tuổi 80 bà vẫn khỏe mạnh, sống thư thái trong biệt thự nhiều cây xanh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên