26 học sinh phải theo dõi y tế sau khi tham dự đám cưới của chú rể người Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đi tham dự một đám cưới có chú rể là người Hàn Quốc thì 26 học sinh THPT ở Kiên Giang đã được cho nghỉ học, theo dõi sức khỏe.

Chiều 4/3, Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang chỉ đạo trường THPT Thạnh Đông (huyện Tân Hiệp, Tỉnh Kiên Giang) cho 26 học sinh của trường nghỉ học từ ngày 5/3.

Được biết, nguyên nhân do trước đó những học sinh này đã đi dự đám cưới của chú rể là người Hàn Quốc.

Theo đó, vào ngày 26/2 vừa qua, 26 học sinh này có đi dự một đám cưới có chú rể là người Hàn Quốc. Tuy nhiên, đến ngày 4/3 thì Sở GD&ĐT tỉnh mới biết nên đã chỉ đạo cho các em nghỉ học để theo dõi sức khỏe, phòng bệnh Covid-19.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Sở GD- ĐT tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu ban giám hiệu nhà trường báo cáo về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện và y tế huyện để kiểm tra trong ngày 5/3.

26 học sinh Kiên Giang được cho nghỉ học, theo dõi sức khỏe sau khi tham dự một đám cưới có chú rể là người Hàn. Ảnh minh họa.

26 học sinh Kiên Giang được cho nghỉ học, theo dõi sức khỏe sau khi tham dự một đám cưới có chú rể là người Hàn. Ảnh minh họa.

Sau khi ngành y tế thống nhất cho đi học thì ngành giáo dục mới cho 26 em này tiếp tục đến trường. Ngược lại phải thực hiện việc cách ly 26 em học sinh này theo quy định của ngành y tế.

Cũng tại tỉnh Kiên Giang, 2 học sinh ở trường THPT Thạnh Tây cũng ở huyện Tân Hiệp có tiếp xúc với thân nhân là người Hàn Quốc nhưng không trong vùng dịch nên vẫn đi học lại bình thường.

Tính đến chiều ngày 4/3, tỉnh Kiên Giang còn hơn 1.600 học sinh các cấp chưa đi học lại sau kỳ nghỉ phòng chống dịch covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn