Mách bạn 5 cách massage giảm bọng mắt đơn giản hiệu quả tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Những yếu tố như tuổi tác, áp lực cuộc sống... ngày càng khiến cho đôi mắt bị yếu đi và xuất hiện bọng mắt. Để giảm ngay tình trạng này, chị em hãy tham khảo 5 cách massage mắt đơn giản, hiệu quả dưới đây,

Sự xuất hiện của bọng mắt hay quầng thâm thường sẽ khiến cho gương mặt của các chị em trông thiếu sức sống, mệt mỏi và có thể là một trong những dấu hiệu sớm của một số bệnh về tim mạch, huyết áp hay đái tháo đường,… Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm giúp cải thiện hay xóa bỏ quầng thâm mắt, bạn nên kết hợp với massage để làm tăng hiệu quả một cách tốt nhất nhé! 

Lợi ích của việc massage mắt:

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về chăm sóc da liễu, việc massage mắt thường xuyên sẽ mang đến cho bạn một số lợi ích phải kể đến như:

- Giúp cho đôi mắt được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, nhất là những người thường xuyên phải làm việc với máy tính hay nhưng người như nhà văn, lái xe...

- Phục hồi và cải thiện sức sống cho đôi mắt tốt hơn cũng như giúp cải thiện thị lực.

- Giúp làm giảm bọng mắt và kích thích, làm tăng quá trình tuần hoàn máu. Từ đó xóa mờ đi những vết thâm, chân chim trên đôi mắt của bạn.

- Kích thích các mô xung quanh mắt, tăng điều tiết cho cơ mi.

Những cách massage giảm bọng mắt tại nhà:

1. Massage giảm bọng mắt và nếp nhăn quanh mắt

Bước 1: Để bắt đầu massage đạt được hiệu quả thì đầu tiên bạn hãy thực hiện các bước dưỡng da cơ bản như rửa mặt, dưỡng da, dưỡng mắt… cần thiết

Bước 2: Sau khi đã dưỡng da xong, bạn hãy lấy hai lòng bàn tay úp nhẹ lên mắt, rồi massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên, từ trong ra ngoài.

Bước 3: Dùng 2 ngón tay trỏ ấn nhẹ nhàng ở phần đầu chân mày kéo dài cho đến cuối. Sau đó lấy ngón áp út đặt vào khóe mắt, xoay tròn theo chiều kim đồng hồ (bên còn lại thì ngược chiều kim đồng hồ), lặp lại liên tục động tác này khoảng 5 lần.

Bước 4: Dùng 4 ngón tay vuốt nhẹ từ đầu mắt tới đuôi mắt để mắt có thể thư giãn trong vòng khoảng 10 phút.

Thực hiện với các bước massage này đều đặn sẽ kích thích và tăng tuần hoàn máu, làm chậm quá trình lão hóa da và cải thiện tình trạng bọng mắt hiệu quả.

605c022274271307a2339f42_meo-xoa-tan-nep-nhan-vung-mat

2. Massage mắt giãn cơ, giảm bọng mắt

Bước 1: Đặt ngón tay giữa lên trên mắt và massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn ở đuôi mắt trong khoảng 5 giây và lặp lại động tác này từ 3-5 lần.

Bước 2: Xoa nóng lòng bàn tay sau đó úp lên mắt đẩy lên xuống nhẹ nhàng, rồi massage và miết nhẹ từ vùng giữa mũi đến thái dương.

Bước 3: Sau khi massage xong, bạn hãy chườm bằng khăn ấm trong khoảng 10-15 phút.

Thực hiện điều đặn các bước này sẽ giúp tăng tuần hoàn máu và giảm nhức mắt.

massage-mat-1

3. Massage với các động tác xoay tròn

Bước 1: Sau khi đã tẩy trang và rửa sạch mặt, bạn hãy sử dụng 2 ngón tay trỏ để massage nhẹ nhàng theo hình tròn ở mỗi bên mắt.

Bước 2: Thực hiện xoay tròn một cách nhẹ nhàng từ đầu đến đuôi mắt và lặp lại khoảng 15 lần.

Bước 3: Thực hiện xong các bước trên hãy sử dụng túi chườm ấm rồi đắp lên mắt.

Thực hiện điều đặn với cách massage này sẽ giúp bạn có một đôi mắt khỏe mạnh và đánh bay phần bọng mắt xấu xí.

cach-massage-mat-3

4. Massage giảm bọng mắt bằng cách kết hợp với thìa lạnh

Bước 1: Chuẩn bị 2 chiếc thìa sạch và cho vào ngăn đông tủ lạnh trong khoảng 30 phút.

Bước 2: Sau đó bạn lấy hai chiếc thìa đã được ướp lạnh ra và áp lên mắt, tránh không áp lên đột ngột khi mới vừa lấy trong tủ lạnh ra để không bị bỏng lạnh. Massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn cho đến khi thìa hết lạnh thì thôi.

Thực hiện điều đặn với cách này sẽ giúp bạn giảm nhẹ đi tình trạng mỏi và nhức mắt. Đồng thời, giúp bọng mắt giảm đi một cách rõ rệt.

Nep-Nhan-Khuon-Mat-4

5. Massage giảm bọng mắt và trẻ hóa vùng da mắt

Bước 1: Dùng ngón trỏ massage nhẹ nhàng từ phía mũi ra ngoài gò má bằng cách ấn và miết nhẹ, trong khoảng 5 phút.

Bước 2: Vỗ nhẹ nơi bờ mi mắt bằng ngón trỏ và ngón giữa lên phần bọng mắt và nơi chân lông mày. Di chuyển một cách nhẹ nhàng từ trong ra ngoài trong khoảng 3 phút.

Bước 3: Xoa đều lòng bàn tay để tạo độ nóng, sau đó hãy áp sát lên mắt từ 2 - 3 lần.

Thực hiện điều đặn với động tác này sẽ giúp cho bạn trẻ hóa làn da và có một đôi mắt khỏe, đẹp không ngờ.

Theo:  xevathethao.vn copy link