5 thói quen ăn uống nên hình thành ngay từ bây giờ để sớm "dọn dẹp" mỡ bụng vòng 2 kém thon

( PHUNUTODAY ) - Cách tốt nhất để giảm cân là bỏ qua các xu hướng và thay vào đó tập trung vào các chiến lược ăn uống lành mạnh đã hoàn thiện.

Có nhiều nguyên nhân khiến cho càng lớn tuổi chúng ta càng khó lấy lại vóc dáng thon thả, săn chắc. Kiên trì thực hiện 5 mẹo ăn uống sau đây sẽ giúp phụ nữ trung niên lấy lại sắc vóc.

Ăn nhiều thực phẩm protein

Bạn nên thay thế một số carbs bằng thực phẩm giàu chất đạm để có thể tăng cường trao đổi chất vào bữa ăn. Tiêu thụ các nguồn protein nạc sẽ giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp để tăng hoạt động trao đổi chất, do đó giúp chúng ta duy trì một vùng bụng dưới thon gọn, phẳng lì. 

Cần chọn những loại thực phẩm chứa protein chất lượng cao như hải sản, cá hồi, cá ngừ hoặc ức gà, trứng. Ngoài ra còn cần bổ sung các nguồn protein từ thực vật như các loại đậu, đậu lăng, quả hạch và các loại hạt. 

bung-duoi-trung-pexels-1

Ăn ngũ cóc nhiều chất xơ

Chất xơ là một yếu tố quan trọng nếu bạn muốn có vùng bụng dưới phẳng lì. Chất xơ siêu làm đầy và cơ thể tiêu hóa nó chậm hơn so với tinh bột và đường đơn giản. Chất xơ giúp bạn ăn uống đều đặn và kích thích tiêu hóa, tránh cảm giác đầy hơi, khó tiêu. 

Bạn có thể bắt đầu bữa sáng bằng một bát ngũ cốc giàu chất xơ, đồng thời còn bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất khác. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp ngũ cốc với các loại sữa thực vật yêu thích của mình.

Ăn nhiều hải sản

Hải sản chứa chất béo bão hòa, không gây tăng cân mà lại tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng thiết yếu như Canxi và đạm có trong thực phẩm từ biển này sẽ tạo cho bạn cảm giác no nhanh.

bung-duoi-ca-hoi-pexels-scaled

Cá là nguồn cung cấp protein chất lượng cao và là nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh, có nghĩa là nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu, là các khối xây dựng protein. Ăn cá sẽ giúp cải thiện số đo vùng bụng dưới vì cá giúp ta cảm thấy no lâu hơn.

Hàm lượng chất béo trong cá hồi không hề gây béo hoặc tăng cân. Ngược lại, chúng còn được ví như một “liều thuốc giảm cân” và kiểm soát cân nặng vô hiệu quả. Omega-3 sẽ giúp bạn đánh bay lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. 

Ăn hạnh nhân

Cơ chế giúp giảm cân của việc ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày là khi tiêu thụ loại hạt này, chúng ta đã phần nào giúp kích thích hoat động của một khu vực trong hệ thần kinh, hỗ trợ sản sinh ra các chất peptide YY – hormone, có khả năng giúp no lâu và kiểm soát các cơn đói cùng sự thèm ăn.

giam-can-featured-ngang-1

Tăng cường rau và trái cây

Trái cây và rau là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất, chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu mà bạn cần mỗi ngày để hỗ trợ một cơ thể khỏe mạnh. Trái cây và rau cũng chứa chất xơ, giúp hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh và có thể giúp loại bỏ chất thải khỏi cơ thể và ngăn ngừa táo bón.

Theo:  xevathethao.vn copy link