7 cách xử lý bọng mắt có thể làm tại nhà giúp bạn tự tin hơn

( PHUNUTODAY ) - Bọng mắt vẫn thường xuyên xuất hiện bất kể bạn ngủ nhiều như thế nào khiến bạn mất tự tin.

1. Chườm mát

Chườm mát cho mắt bằng dưa chuột hoặc túi trà lạnh có thể giúp giảm bọng mắt. Túi trà xanh đặc biệt tốt vì trà xanh có chứa chất chống oxy hóa có thể giúp làm săn chắc vùng da quanh mắt.

2. Dưỡng ẩm vùng da dưới mắt

Sử dụng kem dưỡng ẩm tốt hàng ngày để giữ cho làn da khỏe mạnh. Làn da được dưỡng ẩm tốt có hàng rào độ ẩm tốt hơn, giúp ngăn chặn các chất gây kích ứng và dị ứng xâm nhập vào da.

bi-bong-mat-duoi

Theo một số chuyên gia, việc massage da mặt với dưa leo được đông lạnh trong tủ đá nhiều giờ vào mỗi buổi sáng sẽ vô cùng hiệu quả trong. Đầu tiên là nó có thể  xóa tan bọng mắt, giảm mẩn đỏ và mụn trứng cá,hỗ trợ se khít lỗ chân lông, đồng thời làm ẩm da.

3. Uống nhiều nước và tránh rượu

Mất nước có thể làm cho vùng da xung quanh mắt bị chảy xệ và trông mệt mỏi. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn uống nhiều nước mỗi ngày. Tránh uống quá nhiều rượu vì điều này có thể làm mất nước.

Uống nước chanh cũng là giải pháp tốt. Chanh là một chất chống viêm, giúp cơ thể bạn phục hồi các mô bị tổn thương và giảm sưng tấy. Chỉ cần một cốc nước chanh mỗi ngày, bạn sẽ gần “miễn nhiễm” với tình trạng sưng tấy cơ thể. Chưa kể là nước chanh cũng là phương pháp giảm cân được nhiều ngôi sao áp dụng, vừa thải độc cơ thể vừa làm đẹp cho làn da, mặt cũng không bị sưng, tích nước. 

bong-mat

4. Bỏ qua chế độ ăn kiêng thiếu khoa học

Khi cân nặng của bạn lên xuống thất thường, ăn kiêng thường xuyên với những chế độ khắc nghiệt có thể khiến các mô mỡ trên mặt bạn phân bổ lại. Để giúp giữ dáng và làn da tươi trẻ, hãy bỏ qua các chế độ ăn kiêng và cố gắng duy trì cân nặng ổn định’.

5. Kem đặc trị vùng mắt

Không có loại thuốc thần nào giúp thu nhỏ bọng mắt. Nhưng kem dưỡng mắt có thể mang lại một số lợi ích. Để chăm sóc vùng da quanh mắt, bạn hãy xem xét các thành phần làm dịu da như: retinol, caffeine, vitamin C, chất chống oxy hóa như CoQ10.

CCác thành phần như retinol hoặc chất chống oxy hóa có thể hữu ích, nhưng nếu nồng độ quá mạnh, nó có thể phá vỡ hàng rào độ ẩm và gây kích ứng da’. Để tránh tác dụng quá mạnh, hãy tìm những công thức nhẹ nhàng và dễ thực hiện. Khi thử một thứ gì đó mới, hãy đợi một hoặc hai ngày.

lam-sao-de-co-bong-mat-tu-nhien-1

 

6. Phẫu thuật

Trong quy trình phẫu thuật cắt mí, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ phân bổ lại chất béo xung quanh mắt và loại bỏ da thừa, từ đó giúp loại bỏ bọng mắt. Giải pháp phù hợp cho bọng mắt phụ thuộc vào ngân sách và cơ địa của bạn. 

7. Giảm bọng mắt bằng liệu pháp massage

Theo giới chuyên gia, chất lỏng từ đôi mắt sưng húp của bạn có xu hướng chảy xuống hai bên mặt. Xoa bóp hai bên mặt, từ đỉnh tai đến giữa tai rồi đến đáy tai, nơi bắt đầu có đường viền hàm. Sau đó di chuyển theo chiều dài cổ của bạn một lần nữa. Điều quan trọng là bạn phải nhớ đến cổ của mình, vì đây là nơi chất lỏng dư thừa cuối cùng thoát ra ngoài.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link