Mách bạn một số mẹo khi chọn trang phục cho cô nàng gầy, trở nên tự tin và quyến rũ hơn

( PHUNUTODAY ) - Những cô nàng có thân hình gầy gò thường rất tự ti vì bản thân không biết mặc thế nào cho đẹp, vì rộng quá không được mà bó sát quá cũng chả xong. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có thể nhanh chóng chọn cho mình một bộ thời trang che đi khuyết điểm này nhé!

1. Về màu sắc

Thay vì những trang phục màu tối như đen, tím than... thì bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng hơn như màu trắng, màu be và các tông màu sáng khác hay những màu pastel nhẹ nhàng vì những màu sắc này sẽ giúp cơ thể bạn trông đầy đặn hơn, cân đối hơn. Bên cạnh đó bạn cần kết hợp với những phụ kiện phù hợp sẽ càng tăng thêm hiệu quả của trang phục như không nên đeo những khuyên tai dài hay đi những đôi guốc quá cao.

Nếu bạn là người yêu thích màu tối, bạn nên chọn những bộ trang phục có kích thước rộng hơn một chút, không nên mặc hoàn toàn 100% màu tối mà nên 50/50 là được rồi. Nguyên nhân là do những bộ trang phục có những màu này thường tương phản ánh sáng kém khiến bạn trông mảnh khảnh, gầy guộc hơn.

nen-chon-quan-ao-mau-gi-de-mac-khi-troi-nang-nong-202203291448198272 (1)

2. Về form dáng

Bạn nên chọn những mẫu áo vừa vặn, thoải mái hoặc có thể form dáng hơi rộng một chút, không nên chọn những chiếc áo oversize quá dài hoặc quá rộng vì nó sẽ khiến bạn như một người tí hon mà lọt thỏm trong đấy vậy.

Về quần, thì hãy chọn những chiếc quần baggy, quần ống rộng... những quần có form rộng để cho phần chân và mông bạn trở nên đầy đặn hơn và tôn dáng. Bạn hãy cố gắng hạn chế mặc những form bó sát vì nó sẽ tố cáo đôi chân khẳng khiu, thiếu sức sống của bạn đấy.

3. Về chất liệu

Bạn nên chọn những chất liệu vải cứng cáp vừa phải (lưu ý là cứng cáp khác với khô cứng) như cotton, hay len. Chất liệu vải này sẽ giúp giữ form quần áo khiến cơ thể của bạn trông đầy đặn hơn. Bạn nên tránh những bộ quần áo có chất liệu quá mềm mỏng có khả năng bám dính vào cơ thể như lụa, satanh nó sẽ làm cho bạn bị lộ rõ những chi tiết mình không mong muốn và các loại vải quá dày vì trông thân hình bạn sẽ trở nên cứng nhắc hơn. 

4. Về họa tiết

Họa tiết kẻ sọc là một gợi ý vô cùng phù hợp với các cô nàng có thân hình gầy vì vừa không bao giờ lỗi mốt vừa sẽ giúp bạn trông đầy đặn và cân đối hơn. Tuy nhiên, khi lựa chọn họa tiết kẻ sọc bạn nên chú ý không nên chọn kẻ sọc dọc nhỏ vì sẽ khiến bạn trông như bị kéo dài ra thêm. Mà bạn hãy chọn những hoạt tiết kẻ ngang giúp bạn có thể ăn gian về cân nặng của mình. Chi tiết kẻ ngang càng nhỏ càng giúp bạn đầy đặn hơn và đẹp hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những trang phục có họa tiết nhỏ, nhiều chi tiết hơn đánh lừa thị giác và trông bạn đầy đặn hơn.

5. Mặc kết hợp nhiều lớp trang phục

Có thể nói cách kết hợp nhiều lớp trang phục là phong cách thời trang sinh ra dành cho những cô nàng gầy. Chỉ với một chiếc áo phông đơn giản, khoác thêm bên ngoài một chiếc áo khoác, có thể là áo cardina hay áo blazer,… là các bạn đã có 1 outfit tràn đầy năng lượng và cá tính rồi. Vào mùa hè cách này có thể hơi nóng một chút nhưng vào mùa đông thì sẽ cực ấm áp, vừa đảm bảo được sức khỏe vừa duy trì vẻ đẹp được vẹn toàn

mac-blazer-sao-cho-dep-1

6. Không nên mặc áo cổ lọ, hay cổ tim.

Những chiếc áo cổ lọ hay cổ tim sẽ khiến cho phần cổ của bạn trông dài hơn, khiến phần vai bị thu hẹp lại khiến cơ thể đã gầy nay lại càng gầy hơn. Mà thay vào đó bạn nên chọn những bộ trang phục có cổ tròn sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

angelababy-trinh-sang-gay-tro-xuong-01-0939

7. Hạn chế mặc áo sát nách

Việc mặc áo sát nách sẽ khiến bạn lộ ra phần vai gầy và cách tay bé dài loằng ngoằng, giống như một cây que vậy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link