Mách chị em cách bảo quản rau trong tủ lạnh lâu mà vẫn tươi ngon

( PHUNUTODAY ) - Rau củ nếu không được bảo quản đúng cách rất nhanh hỏng. Với những mẹo bảo quản này chị em sẽ bảo quản rau củ được lâu hơn mà vẫn đảm bảo tươi ngon.

Mua với số lượng thích hợp

Dù bảo quản trong tủ lạnh rau củ cũng có thời hạn nhất định. Mua quá nhiều và không dùng kịp sẽ gây lãng phí. Vậy nên bạn hãy mua rau củ với số lượng phù hợp, tránh mua quá nhiều.

Loại bỏ những phần hư hỏng trước khi cho vào tủ lạnh

Phần hư hỏng của rau củ quả sẽ sản sinh khi ethylene tạo nên hiện tượng chín tự nhiên, hình thành nấm, vi khuẩn làm các phần đã hỏng này lây sang những phần khác hoặc thậm chí là ảnh hưởng đến các thực phẩm khác.

Chính vì vậy, bạn nên cắt bỏ phần hư hại trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản.

Không nên rửa rau củ trước khi cho vào tủ lạnh

Nếu bạn rửa rau củ trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản sẽ làm dư thừa độ ẩm và làm hư hỏng thực phẩm. Trường hợp bạn muốn làm sạch chúng trước khi bảo quản thì hãy đảm bảo rau củ đã được để ráo hoàn toàn.

Phân loại thực phẩm và bảo quản riêng

Bạn cần phân loại thực phẩm tạo khí và hấp thụ khí ethylene riêng ra để bảo quản.

Chẳng hạn táo sẽ hấp thụ khí của bắp cải, từ đó tạo mùi hôi hoặc với hành lá là thực phẩm tạo khí, nếu bảo quản chung với lê sẽ làm lê của bạn bốc mùi khó chịu.

Không cắt nhỏ rau củ trước khi cho vào tủ lạnh

Cắt nhỏ rau củ để bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm giảm đi lượng dưỡng chất có trong rau củ đồng thời tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn hình thành.

Sử dụng túi, hộp nhựa chuyên dụng để đựng rau củ

Các loại túi, hộp nhựa chuyên dụng được làm bằng chất liệu PP vừa an toàn, vừa giúp ổn định độ ẩm lý tưởng để thực phẩm của bạn giữ được độ tươi, ngon, vừa ngăn ngừa vi khuẩn và hiện tượng ảnh hưởng khí ethylene.

Lưu ý thời gian bảo quản

Với các loại rau củ quả thông thường bạn chỉ nên bảo quản và dùng trong 3-4 ngày. Các loại như su su, cà rốt, súp lơ có thể bảo quản lâu hơn trong khoảng 10 ngày.

Lưu ý nhiệt độ bảo quản

Nhiệt độ thích hợp để bảo quản thực phẩm là từ 1 - 4 độ C. Nhiệt độ cao hơn sẽ làm hình thành vi khuẩn có hại gây hư thối, còn dưới 1 độ C thì sẽ xuất hiện hiện tượng đóng băng.

Bên cạnh đó, các tủ lạnh thông thường đều có ngăn rau củ riêng. Bạn nên cho chúng vào đúng ngăn phù hợp để có hiệu quả bảo quản tốt nhất.

Lau dọn tủ lạnh thường xuyên

Việc lau dọn tủ lạnh thường xuyên ngoài việc loại bỏ các mùi khó chịu từ nhiều lý do gây ra còn giúp tránh hình thành các vi khuẩn, nấm.

Bảo quản rau củ chỉ với một tờ giấy

Đối với các loại rau nhanh béo bạn cần dùng đến khăn giấy. Sau khi rửa sạch rau, bạn dùng khăn giấy thấm bớt nước của chúng đi.

Tiếp theo bạn bao quanh bó rau bằng 1 - 2 tờ khăn giấy khô rồi cho vào túi, gói lại cho kín khí rồi bảo quản trong tủ lạnh nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link