Mách nàng cách giải quyết tình trạng da khô bong tróc quanh mép mùa hanh khô

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là loạt mẹo để giải quyết tình trạng da quanh mép bị bong tróc, khô và kích ứng mùa hanh khô.

Nguyên nhân khiến vùng da quanh miệng bong tróc 

Do thời tiết

Thời tiết trở nên lạnh và độ ẩm không khí thấp hơn có thể là nguyên nhân khiến vùng da quanh miệng của bạn bị mất nước, gây ra tình trạng bong tróc quanh miệng và khô viền môi.

daquanhmep3

Viêm da cơ địa

Sử dụng kem bôi steroid hoặc thuốc hít steroid trong một thời gian dài là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra viêm da quanh miệng. Ngoài ra, nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm, sử dụng thuốc tránh thai cũng là những yếu tố khác được cho là gây ra tình trạng viêm da quanh miệng. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng da xung quanh miệng đỏ ửng, bị mẩn và các triệu chứng khó chịu khác kéo dài, hãy đến gặp bác sĩ da liễu ngay.

Ngoài ra vùng da quanh miệng bị bong tróc và bị khô rát do tiếp xúc với các hóa chất mạnh, chẳng hạn như cồn và hướng liệu có trong xà phòng, mỹ phẩm, hay fluor trong kem đánh răng. 

Da không đủ dầu

Nnếu da tạo ra quá nhiều dầu thì lỗ chân lông dễ bị tắt nghẽn gây ra mụn. Ngược lại, khi không đủ dầu thì da sẽ dễ bị khô và bong tróc. Lúc này da mất nước, thiếu độ ẩm cần thiết, dễ xuất hiện tình trạng hai bên mép miệng bị khô nứt, thô ráp. 

daquanhmep2

Cách ngăn ngừa khô da quanh mép

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Bạn cần thiết lập một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học đúng cách. Bằng cách cung cấp đầy đủ các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin A, vitamin C, vitamin E, Ma giê, axit béo,… từ rau củ quả tươi sống, chúng ta có thể giúp nuôi dưỡng da từ bên trong và cải thiện tình trạng khô da quanh miệng.

Làm sạch da nhẹ nhàng

Bạn nên rửa mặt hằng ngày bằng nước ấm hoặc sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên. Hãy nhớ không sử dụng xà phòng, sữa rửa mặt có mùi hoặc hóa chất gây hại khác để tránh làm khô da và làm giảm sức đề kháng của da.

daquanhmep1

Tẩy tế bào chết hàng tuần

Khi các tế bào chết này bị kẹt lại trên bề mặt da, lỗ chân lông sẽ bị tắc và da trở nên khô. Lúc này bạn sẽ cần đến việc tẩy da chết. Bằng cách loại bỏ tế bào chết, bạn có thể cải thiện sức khỏe và kết cấu của da. Đặc biệt, nó còn giúp ngăn ngừa tình trạng mép miệng bị khô nứt.

Giữ ẩm cho da

Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm sau khi rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết là rất cần thiết. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da khác nhau, bạn cần thử nhiều sản phẩm và tìm kiếm các loại dành riêng cho da nhạy cảm. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link