3 tips đánh bay lông mặt an toàn, giúp nàng lấy lại tự tin khoe vẻ xinh tươi

( PHUNUTODAY ) - Việc chọn phương pháp phù hợp và tuân thủ các bước tẩy lông an toàn là rất quan trọng.

Tác dụng phụ khi để lông mặt quá nhiều

Tích tụ chất bẩn

Các tạp chất và mồ hôi dễ bám dính trên bề mặt lông, nếu không được làm sạch kỹ lưỡng sẽ tạo điều kiện cho mụn nhọt sinh sôi, viêm da kích ứng, nổi mẩn…

Mất thẩm mỹ

Lông mặt thường bị đen và dày ở vùng gần tóc mai, ria mép, chân mày… làm màu da không đồng đều, nhan sắc suy giảm và mất tự tin trong giao tiếp.

tay-long-mat-0

Cản trở lưu thông máu: 

Tuần hoàn máu dưới da dễ bị gián đoạn do từng gốc nang lông căng dày lên, các dưỡng chất và oxy sẽ không đến được hết các tế bào. 

Giảm hiệu quả chăm sóc da

Lớp lông quá rậm sẽ làm cản trở tới sự hấp thu các dưỡng chất từ sản phẩm skincare, thậm chí còn khiến bề mặt da càng bí bách hơn.

Cách tẩy lông mặt an toàn, hiệu quả

Dùng dao cạo lông mày

Có những chiếc dao cạo được chế tạo đặc biệt dành cho khuôn mặt gọi là dao cạo lông mặt. Chúng được gắn một lưỡi dao cạo nhỏ đảm bảo giảm bớt lông mặt nhưng cần cạo lông đúng cách nếu không lông sẽ nhanh chóng mọc lại dài và đậm màu hơn. Trong quá trình cạo lông cũng dễ bị xây xước, gây sẹo trên da.

Đầu tiên bạn làm sạch da mặt bằng nước ấm để làm mềm da và loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt da

Tiếp theo. thoa kem cạo lên vùng da muốn cạo để giúp tiến trình cạo lông mặt diễn ra dễ dàng, hạn chế khả năng gây trầy xước.

caolongmat

Sau đó cạo phần lông mặt theo chiều xuôi của lông, hướng từ ngoài vào trong bằng dao cạo lông. Mọi thao tác cần thực hiện nhẹ nhàng để không gây tổn thương da mặt.

Lưu ý cạo lông mặt tại nhà: 

- Phải vệ sinh dao cạo sạch sẽ tránh bị nhiễm bẩn làm ảnh hưởng tới da. Không để dao cạo trong nhà vệ sinh vì đây là môi trường ẩm ướt dễ làm cho dao cạo bị cùn và rỉ.

- Tốt nhất là bạn nên cạo vào buổi tối vì lúc này da ít bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài và bôi kem làm trắng da lúc này là hợp lí nhất, đừng cạo lông trước khi đi ra nắng hay hoạt động quá sức.

- Nếu như không cẩn thận có thể làm cho mụn trên da bị tổn thương và sưng đỏ lên gây hại cho da. Bạn nên đến bác sĩ da liễu để tư vấn làn da của mình và dùng công nghệ hiện đại thực hiện sẽ tốt hơn.

Dùng miếng dán tẩy lông 

Cần làm ấm các miếng dán giữa lòng bàn tay của bạn, tách miếng dán ra và dán theo hướng của lông. Xoa tay lên miếng dán và kéo theo chiều ngược với chiều lông mọc.

nguyen-nhan-long-moc-nhieu-tren-mat

Lưu ý: Hãy nhớ thực hiện kiểm tra miếng dán trước khi tẩy sử dụng, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm vì có thể gây kích ứng da. 

Dùng kem tẩy lông

Triệt lông mặt bằng kem tẩy lông là phương pháp không gây đau và rất nhanh chóng. Tuy nhiên tác dụng không mong muốn của phương pháp này có thể làm gây kích ứng da và làm khô da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link