Mách nàng công thức tự chế kem dưỡng tại nhà giúp làn da căng, trắng, mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là mẹo tự làm kem dưỡng ẩm đêm giúp da trắng mịn, ửng hồng trong nắng thu.

Tác dụng của các nguyên liệu 

Bột nghệ

Nhờ đặc tính kháng khuẩn của nghệ giúp chống lại và ngăn ngừa mụn trứng cá và làm cho làn da sáng hơn. Loại nghệ thơm này được biết đến với khả năng thanh lọc và chữa lành da. Nó là một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng giúp làm sạch sâu cho làn da.

Nghệ có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, chống lại các gốc tự do và tác hại của ánh nắng mặt trời trong khi lô hội hoặc dưa chuột giúp khóa hydrat hóa và ngăn ngừa mụn trứng cá.

duong_am1

Bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ giàu chất chống oxy hóa cho làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa nếp nhăn và trì hoãn các dấu hiệu lão hóa bằng cách thúc đẩy tăng trưởng tế bào. Nó chứa một nguồn vitamin và axit béo phong phú giúp làm mờ sẹo.

Bơ hạt mỡ thường được sử dụng để làm chất dưỡng ẩm trong nhiều loại kem dưỡng ẩm. Các acid béo đóng vai trò như một tác nhân “tái cấu trúc” cho da, phục hồi lipid và tạo độ ẩm cho da nhanh chóng. Từ đó, giúp khôi phục hàng rào giữa da của bạn và môi trường bên ngoài, giữ độ ẩm.

Bơ hạt mỡ chứa triterpenes một hợp chất tự nhiên được cho là có tác dụng vô hiệu hóa quá trình phá hủy các sợi collagen.

Nha đam

Nha đam chứa chất nhựa trọng suốt khi cô đặc lại sẽ có màu đen, loại nhựa này chứa axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… có khả năng tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng. Nha đam từ lâu đã được coi là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Khi thoa một lớp gel lên da, các vết thương do bị bỏng, phồng rộp, côn trùng cắn và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng được hồi phục.

duong_am2

Nếu bạn bị dị ứng với nha đam- đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của nó giúp chữa lành da, giảm ngứa, sưng và viêm. Nha đam rất tốt cho làn da có kết cấu mịn màng và thu nhỏ lỗ chân lông.

Bạn sẽ cần chuẩn bị các thành phần sau

Gel lô hội hoặc dưa chuột: 3 muỗng canh

Bơ hạt mỡ: 1 muỗng canh

Tinh bột nghệ: 1/2 thìa cà phê 

Cách làm:

Đun chảy bơ hạt mỡ trong nồi đun sạch. Sau đó gel lô hội. Trộn đều rồi cho tinh bột nghệ vào – sử dụng tinh bột nghệ, một dạng nghệ đặc biệt trong chăm sóc da có tác dụng làm đẹp tuyệt vời và không làm ố, đổi màu da. Trộn thật đều và bảo quản trong lọ sạch có nắp đậy.

Cách sử dụng:

Trước khi đi ngủ, thoa một lượng nhỏ lên da sạch và massage cho đến khi kem hấp thụ tốt sâu vào da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link