Mailisa có phải bồi thường cho khách hàng bị thiệt hại? Chuyên gia pháp lý giải đáp chi tiết

15:08, Thứ ba 02/12/2025

( PHUNUTODAY ) - Người tiêu dùng sử dụng sản phẩm không đảm bảo chất lượng của Mailisa có quyền yêu cầu bồi thường. Nếu khách hàng chứng minh được thiệt hại, công ty sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Tài sản bị thu giữ của vợ chồng Phan Thị Mai – Giám đốc Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Mailisa – và chồng là Hoàng Kim Khánh gồm 300 lượng vàng, 100 sổ đỏ và 400.000 USD. Đây chỉ là phần nhỏ trong khối tài sản khổng lồ mà họ sở hữu.

Vợ chồng bà Mai giàu lên nhờ hoạt động buôn lậu. Họ nhập các sản phẩm gia công từ Trung Quốc với giá chỉ từ 30.000 đến 150.000 đồng mỗi sản phẩm, sau đó dán mác “Hồng Kông” và bán ra thị trường với giá cao gấp nhiều lần. Các chiến dịch quảng cáo tinh vi của họ đã thu hút đông đảo khách hàng, giúp vợ chồng bà Mai thu lợi hàng nghìn tỉ đồng.

Tuy nhiên, khách hàng sử dụng sản phẩm của Mailisa có thể gặp rủi ro về sức khỏe. Ngày 25/11, Cục Quản lý Dược đã ra quyết định thu hồi toàn bộ 162 sản phẩm, đồng thời cảnh báo người tiêu dùng ngừng sử dụng để tránh nguy cơ dị ứng, nhiễm trùng da. Điều này cho thấy sản phẩm của Mailisa không đảm bảo chất lượng và có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Ngày 25/11, Cục Quản lý Dược đã ra quyết định thu hồi toàn bộ 162 sản phẩm, đồng thời cảnh báo người tiêu dùng ngừng sử dụng để tránh nguy cơ dị ứng, nhiễm trùng da.
Ngày 25/11, Cục Quản lý Dược đã ra quyết định thu hồi toàn bộ 162 sản phẩm, đồng thời cảnh báo người tiêu dùng ngừng sử dụng để tránh nguy cơ dị ứng, nhiễm trùng da.

Người tiêu dùng đã chi tiền mua sản phẩm Mailisa trong nhiều năm, nhưng phần lớn số tiền này giờ đã biến thành tài sản xa xỉ như siêu xe, biệt thự của vợ chồng bà Mai. Trong khi hành vi buôn lậu bị xử lý hình sự, quyền lợi bồi thường thiệt hại của khách hàng là vấn đề dân sự.

Do đó, nếu khách hàng chứng minh được thiệt hại do sử dụng sản phẩm kém chất lượng, Mailisa phải chịu trách nhiệm bồi thường. Với những sản phẩm chưa sử dụng nhưng bị thu hồi, khách hàng có quyền trả lại và yêu cầu hoàn tiền. Những khách hàng đã sử dụng sản phẩm và gặp vấn đề về sức khỏe cũng có quyền được bồi thường theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, việc bán sản phẩm không đạt chất lượng và lừa dối người tiêu dùng là hành vi vi phạm nghiêm trọng. Khách hàng của Mailisa không chỉ bị thiệt hại về tài chính mà còn có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe – điều mà doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm.

Hiện vợ chồng bà Mai đã nộp thêm 300 tỷ đồng, 12 giấy đăng ký siêu xe và nhiều tài sản giá trị khác để phục vụ điều tra. Việc xác minh các tài sản do phạm tội mà có sẽ giúp cơ quan chức năng đảm bảo nguồn tiền để hoàn trả và bồi thường cho người tiêu dùng một cách hợp pháp.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Ninh
Từ khóa: