Mãng cầu - biệt dược trị ung thư hiệu quả gấp 10.000 lần hóa trị?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài việc chống ung thư, nước ép mãng cầu xiêm còn là tác nhân chống vi khuẩn, nhiễm nấm, chống ký sinh trùng đường ruột và giun sán, hạ thấp huyết áp, chống trầm cảm và những rối loạn tinh thần.

Mô tả ảnh.
Mảng cầu xiêm được cho là chữa bệnh ung thư hiệu quả.

Từ lâu, quả mãng cầu xiêm chỉ được xem như một thực phẩm, hoa quả. Quả có vị chua nhẹ, nhiều bột, làm nước ép rất ngon. Tại Brazil, thổ dân của nước này trồng nó như một loại quả chính. Còn ở Việt Nam, trái mãng cầu xiêm được trồng nhiều ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên. Cây mãng cầu xiêm ở Việt Nam cho trái quanh năm.

Kết quả nghiên cứu về mảng cầu xiêm được đăng trên tờ Journal of Natural Products do một trường Ðại học ở Hàn Quốc thực hiện.

Những nghiên cứu về nước ép từ quả mãng cầu xiêm cho thấy đây là công cụ chữa ung thư an toàn, hiệu quả và có sẵn. Nó cũng bảo vệ hệ thống miễn dịch, tránh được một số bệnh truyền nhiễm.

Ngoài việc chống ung thư, nước ép mãng cầu xiêm còn là tác nhân chống vi khuẩn, nhiễm nấm, chống ký sinh trùng đường ruột và giun sán, hạ thấp huyết áp, chống trầm cảm và những rối loạn tinh thần. Những phần khác của cây cũng rất hữu dụng.
 
Một nghiên cứu gần đây về nước ép từ quả mãng cầu xiêm cho thấy: Loại nước ép này là 1 liệu pháp chữa ung thư an toàn và hiệu quả, hoàn toàn từ thiên nhiên nên không gây nôn ói, sụt cân và rụng tóc. Bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn, tránh được một số bệnh truyền nhiễm.

Giúp bạn thấy mạnh khỏe hơn trong quá trình chữa ung thư hay các bệnh khác. Tăng năng lượng và giúp bạn thấy lạc quan hơn. Thông tin này có làm bạn ngạc nhiên không? Nó đến từ một công ty dược lớn nhất nước Mỹ, và trái mãng cầu xiêm đã là mục tiêu nghiên cứu của hơn 20 phòng thí nghiệm khoa học từ những năm 1970.

BS.TTND Nguyễn Xuân Hướng nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho rằng, trong Đông y, việc điều trị ung thư từ trước đến nay đều chưa được công bố. Nhiều loại cây dược liệu, thực phẩmkết quả điều trị ung thư rất cao nhưng chúng ta không được nghiên cứu mà chủ yếu trông chờ vào thuốc đặc trị ở các nước phương tây. 

Ở Việt Nam, việc nghiên cứu các loại cây trồng, dược liệu trong điều trị ung thư chưa được triển khải nhiều bởi thực tế trình độ cán bộ nghiên cứu của chúng ta còn thấp và công nghệ, thiết bị chưa đáp ứng đủ yêu cầu nghiên cứu. Nhưng khi đánh giá lại kết quả này từ phía Mỹ, bác sĩ Nguyễn Xuân Hướng tỏ ra vui mừng: “Nếu công trình này được nghiên cứu ở Mỹ thì kết quả sẽ chính xác hơn nhiều so với các quốc gia khác”.

Ông Nguyễn Duy Thuần, Phó Viện trưởng Viện Dược liệu cho biết, hiện nay đã có những nghiên cứu về mặt dinh dưỡng cũng khẳng định mãng cầu là một trong những trái cây có thành phần hoạt chất axit amin không thể thay thế được hoặc có một số hoạt chất đặc thù nhằm nâng cao hệ miễn dịch và tăng khả năng chống lại bệnh tật. Còn nghiên cứu về tác dụng trong điều trị ung thư hiện vẫn chưa có một nghiên cứu nào ở Việt Nam
Phó giám đốc Bệnh viện K Hà Nội: “Cần được kiểm chứng"

BS Yên Lâm Phúc, Học viện Quân y 103 cũng cho biết, công bằng mà nói, quả mãng cầu xiêm có tác dụng chống ung thư thật song có tác dụng nhưng không có nghĩa là thứ quả này có thể được dùng để điều trị ung thư. Người ta đã phân tích và chiết xuất các chất có hoạt tính sinh học trong quả mãng cầu xiêm và thấy, loại quả này có một hoạt chất đáng chú ý là acetogenin. Chất này có trong lá cây, rễ cây, hạt và vỏ cây, một lượng nhỏ trong quả. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn