Ăn những thực phẩm này khi mang thai bé "khóc thét" trong bụng mà mẹ chẳng hay biết

( PHUNUTODAY ) - Ăn những thực phẩm này khi mang thai bé "khóc thét" trong bụng mà mẹ chẳng hay biết - nhớ tìm hiểu đừng hai con các mẹ nhé.

mang-thai

 

Các loại cá chứa thủy ngân

Các loại cá chứa thủy ngân điển hình như: cá mập, cá kiếm, cá thu, cá kình; Trong thời gian mang thai, nếu mẹ bầu ăn nhiều các loại cá này, nạp vào cơ thể mộ lượng lớn thủy ngân sẽ khiến thai nhi chậm phát triển, gây ra các tổn thương não.

Thịt sống

Cho dù đó là một miếng thịt bò tái hoặc bất cứ loại thịt chưa nấu chín nào, chúng đều có khả năng gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho thai nhi. Bạn nên tránh xa những loại thịt sống hay tái khi mang thai vì nó có thể chứ một loại ký sinh trùng gọi là toxoplasmosis hoặc khuẩn E. Coli. Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng bào thai.

Thơm (dứa):

Trong quả thơm có chứa thành phần bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung và sản xuất các chất gây phá thai. Không những thế, thơm là loại quả có tính nóng, có thể gây ra các dị ứng thưởng gặp như nổi mẩn ngứa, nóng ran người, các chứng táo bón,… không tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Tuy nhiên, khi có dấu hiệu chuyển dạ mẹ bầu nên ăn nhiều thơm và uống nhiều nước ép thơm để thuận lợi trong quá trình sinh nở.

Phụ gia thực phẩm

Nhiều loại thực phẩm thường chứa các chất phụ gia và chất bảo quản. Vì vậy, hãy cẩn thận lựa chọn những thực phẩm đóng gói trong siêu thị , hãy đọc kỹ thành phần của chúng. Chất phụ gia cần tránh là MSG (bột ngọt) vì chúng có thể gây rối loạn dạ dày, đau đầu. Phẩm màu nhân tạo cũng cần phải tránh xa đặc biệt là màu xanh, màu đỏ và vàng.

Bổ sung vitamin bừa bãi

Mỗi thai phụ sẽ cần một lượng vitamin khác nhau để hỗ trợ sự tăng trưởng của thai nhi. Việc mang thai sẽ dẫn đến những thay đổi lớn về nội tiết tố, nên bạn cần phải được kiểm tra và tư vấn bởi bác sĩ xem bạn thực sự cần gì. Bác sĩ có thể đề nghị bổ sung vitamin trước khi bạn mang thai để cơ thể bạn có đủ vitamin đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Tất nhiên, các chất dinh dưỡng tự nhiên từ thực phẩm luôn luôn là lựa chọn tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link