Mang thai tháng thứ 3 có quan hệ được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Mang thai đến tháng thứ ba thì quan hệ có sao không là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu, để có thể giải đáp thắc thắc mắc của các mẹ, ta hãy xem nhé.

Mang thai đến tháng thứ 3 của thai kỳ có thể quan hệ?

Quan hệ vợ chồng là chuyện rất bình thường, nhưng đối với những cặp vợ chồng đang có vợ mang bầu thì lại là chuyện đáng nói. Bởi rất nhiều vợ chồng rất lo lắng không biết, nếu vợ chồng quan hệ thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi không, và quan hệ như thế nào để an toàn. Đặc biệt đối với các mẹ bầu khi mang thai cũng sẽ khác trong tháng thứ ba cũng sẽ rất khác. Bởi vậy, để có thể trả lời được những sự thắc mắc của các mẹ bầu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin dưới đây nhé.

Theo bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, giảng viên ĐH Y Hà Nội cho biết giai đoạn 3 tháng đầu, nỗi lo về nguy cơ sảy thai, cộng với tình trạng nghén, mệt mỏi thường khiến các bà bầu giảm ham muốn. Khi qua giai đoạn thai nghén, cơ thể khỏe mạnh hơn, em bé cũng đã ổn định hơn thì  các mẹ sẽ phấn nhất tâm lý thoải mái, đặc biệt là sự thay đổi nhiều về hóc môn sinh dục và chu kỳ tuần hoàn cơ thể. Và tất nhiên, đối với  các cặp vợ chồng khi quan hệ cũng cần phải thận cẩn trọng bởi vì cũng có tâm lý lo lắng cho em bé sẽ ảnh hưởng khi quan hệ.

Mô tả ảnh.

Bà bầu có thể quan hệ bình thường ở tháng thứ ba của thai kỳ?

Một số các nhà nghiên cứu đã chứng minh tình dục tốt cho sức khỏe và thai nghén vậy nên các mẹ không nên lo lắng bởi em bé nằm trong bụng được bảo vệ rất kỹ. Em bé nằm trong một túi ối, túi ối này lại nằm trong tử cung, tử cung có tính đàn hồi lớn, mọi lực tác động vào đây đều được chuyển hóa đi, không tác động trực tiếp tới thai và có nút nhầy che kín tử cung rất dày.

Tuy nhiên, các mẹ cũng thật phải cẩn trọng trong 3 tháng đầu bởi do đây là ba tháng “nhạy cảm” nếu quan hệ không đúng hay thể trạng của người phụ nữ không ổn định thì có thể đối mặt với nguy cơ“sảy thai” . Một lưu ý cho các mẹ là trong 3 tháng đầu việc quan hệ là phải nhẹ nhàng để tránh kích thích tử cung và số lần quan hệ không quá nhiều nhé các mẹ bầu.

Một số trường hợp các mẹ bầu không nên quan hệ

Đối với các mẹ bầu đang có hiện tượng mắc một số bệnh, hay có tiền sử mắc một số bệnh vậy nên đối với một số bệnh trên, các mẹ nên thật cẩn trọng nhé:

Nếu mẹ bầu đã có tiền sử sảy thai, vỡ ối sớm

Có những vẫn đề ở cổ tử cung

Sau khi quan hệ hoặc tự dung bị chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân

Mắc bệnh nhau tiền đạo

Bị rò rỉ nước ối

Bị ra huyết (chảy máu) một vài lần trong thai kỳ,

Đã từng bị nhiễm độc thai nghén trong 3 tháng đầu hoặc ba tháng cuối của thai kỳ (biểu hiện nôn nhiều…), kèm theo cao huyết áp động mạch…

Tuy nhiên, đối với tất cả những trường hợp này, sau khi gặp phải những hiện tượng trên thì các mẹ vẫn nên nhanh chóng tìm đến bác sĩ để có những lời khuyên cụ thể nhất.

Một số lưu ý với các mẹ bầu

Mô tả ảnh.
Những quy tắc bắt buộc các mẹ bầu không thể bỏ qua.

Một số điều các mẹ nên lưu ý là nếu quan hệ trong thời gian mang thai cả vợ và chồng cần lưu tâm đến sự an toàn của em bé không nên quan hệ quá mạnh hay nhiều lần liên tiếp đặc biệt là trong ba tháng đầu. Cũng chính bởi vậy mà hầu hết xảy ra cac hiện tượng như chảy máu âm đạo hay bụng xuất hiện những triệu chứng đau khi các mẹ đi khám bác sĩ thì lời đầu tiên các bác sĩ sẽ hỏi hai vợ chồng quan hệ có đúng cách không, tần suất như thế nào,… Do vậy các mẹ khi mang bầu nên cần phải đi khám định kỳ và nên xin thêm những ý kiến từ bác sĩ.

Chúc các mẹ luôn vui khỏe và các em bé được phát triển toàn diện nhất nhé!

Bà bầu uống bia có sao không?
Bà bầu uống bia có sao không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Vào những ngày hè nóng nực, thì bia luôn là sự lựa chọn hàng đầu của cả hai giới, nhưng liệu bà bầu uống bia có được không, ta cùng giải đáp nhé!
Mang bầu tháng thứ mấy thì tiêm phòng?
Mang bầu tháng thứ mấy thì tiêm phòng?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tiêm phòng là một trong những việc cần thiết đối với các mẹ đang mang bầu, nhưng mang bầu tháng thứ mấy thì phải tiêm phòng, các mẹ hãy xem nhé!

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn