Mang thai tháng thứ 4 nên uống sữa gì?

( PHUNUTODAY ) - Mang thai tháng thứ 4 là giai đoạn 2 của thời gian mang thai. Việc cung cấp sữa cho mẹ là rất cần thiết để cung cấp dinh dưỡng và canxi cho mẹ và thai nhi.

Thai nhi tháng 4 đã phát triển như thế nào?

  • Bà bầu mang thai tháng thứ 4 này đã khiến cơ thể thay đổi nhiều và nhận thấy rõ ràng. Bụng bắt đầu to dần, các bà bầu cũng chuyển sang mặc quần áo bà bầu để cho cơ thể không bị gò bó.
  • Trong tháng 4 mang thai này thai nhi cũng có sự thay đổi lớn về hình dạng. Thai nhi bắt đầu hình thành một số bộ phận trên cơ thể như tóc, chân mày, xương, tủy…và các cơ bắp của bé cũng đang tiếp tục phát triển.
  • Đặc biệt, lúc này bé có thể co đạp, tay chân có thể đạp vào bụng mẹ, người mẹ có thể cảm nhận được sự có duỗi linh hoạt và phát triển của bé.
  • Vì thế mà việc cần thiết nhất đối với bà mẹ là phải bổ sung lượng sữa nhiều dinh dưỡng, canxi cho thai nhi, để giúp bé phát triển xương tốt hơn.

Tại sao bà bầu nên uống sữa?

– Việc uống sữa khi mang thai tháng thứ tư là điều cần thiết đối với mỗi bà bầu.
– Đôi khi trong bữa ăn hằng ngày  cho bà bầu lại không phong phú, không cung cấp đủ các dưỡng chất, mà quan trọng hơn trong tháng thứ 4 các thai phụ cần nhiều chất để cung cấp cho thai nhi mà những chất này trong sữa.

Lợi ích của việc uống sữa đối với bà bầu mang thai

2
 Uống sữa đem lại nhiều ích lợi cho bà bầu

– Sữa nói chung và sữa dành bà bầu nói riêng thì sữa cung cấp lượng dinh dưỡng hữu ích cho cơ thể, đồng thời còn giúp cho xương phát triển, giải trừ độc tố, giảm lượng cholesterol trong máu, duy trì ổn định huyết áp, chống lại quá trình lão hóa, giúp não phát triển

– Riêng đối với bà bầu, sữa rất hữu ích và không thể thiếu đối với bà bầu mang thai, đặc biệt bà bầu mang thai tháng thứ 4 cần phải bổ sung.

– Bên cạnh việc ăn uống hợp lí, có chế độ tốt, thì các thai phụ tháng thứ 4 cần kết hợp với việc uống sữa hằng ngày để bổ sung đầy đủ năng lượng, giúp mẹ và em bé đều khỏe mạnh.

Bà bầu mang thai tháng thứ 4 nên uống sữa gì?

– Hiện nay, sữa dành cho bà bầu rất đa dạng và bán rộng rãi trên thị trường. Nên việc lựa chọn sữa cho phù hợp với thời kì mang thai cũng rất khó khăn đối với các bà bầu.

uong-sua-khi-mang-thai-2
 Cần lựa chọn sữa phù hợp, an toàn

– Điều quan trọng ở đây là các bạn phải biết lựa chọn sữa uống có nguồn gốc rõ ràng, và hạn sử dụng của sữa như thế nào để tránh việc lựa chọn trúng hàng kém chất lượng..

– Hiện nay, trên thị trường có một số sữa bột được bán chạy nhất và các bà bầu cảm thấy ưa chuộng nhất như: sữa XO, Similac Mom, Friso Gold Mum, Nuti Enplus, Ensure…

– Một số bà bầu tháng 4 này rất kén ăn, nếu các bà mẹ không thể uống được sữa bột thì có thể dùng sữa tươi đã qua triệt trùng, sữa đậu nành,..

Theo:  khoevadep.com.vn copy link