Mang thai tháng thứ 5 quan hệ được không?

( PHUNUTODAY ) - Mang thai tháng thứ 5 quan hệ được không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Và trong giai đoạn này, quan hệ như thế nào để an toàn thì bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những lo lắng khi quan hệ vào tháng thứ 5 mang thai

Sợ sẽ làm đau thai nhi hoặc gây sảy thai: Đây là nỗi lo lắng thường gặp của các cặp vợ chồng, đặc biệt là từ người mẹ. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng nữa và hãy bắt đầu tận hưởng thoải mái đi. Tình dục khi mang thai không có gì nguy hiểm đối với những phụ nữ mang thai bình thường, nhất là khi bạn đã mang thai tháng thứ 5. Hơn nữa con của bạn đã được đệm và bảo vệ bên trong túi nước ối và tử cung; bên cạnh đó, tử cung của bạn cũng được niêm phong một cách an toàn khỏi thế giới bên ngoài bởi nút nhầy (mucous plug) ngay miệng cổ tử cung. Bác sĩ sẽ báo cho bạn biết nếu có bất kỳ lí do nào bạn không nên quan hệ tình dục khi mang thai. Nếu không thì cứ tự nhiên nhé.

qh6

Nhiều người lo lắng khi quan hẹ ở kỳ mang thai tháng thứ 5

Sợ rằng nếu đạt cực khoái có thể kích thích dọa sảy thai hoặc chuyển dạ sớm: Mặc dù khi bạn đạt cực khoái tử cung cũng sẽ co thắt – ở một số phụ nữ, những cơn co thắt này có thể khá mạnh mẽ, nhưng miễn là chúng kết thúc khoảng 30 phút sau khi quan hệ, thì không phải là những cơn co thắt chuyển dạ và chúng cũng không gây hại gì trong các trường hợp mang thai bình thường. Một lần nữa, nếu có bất kì lí do gì buộc bạn phải tránh đạt cực khoái khi mang thai (ví dụ, vì bạn có nguy cơ cao trong việc sảy thai, sinh non hoặc bị nhau tiền đạo) thì chắc chắn bác sĩ sẽ báo cho bạn biết.

Sợ rằng tình dục có thể gây nhiễm trùng: Miễn là chồng bạn không bị bất kỳ bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nào và cổ tử cung của bạn không bị mở ra, cả bạn và thai nhi sẽ không bị nguy hiểm nào bởi quan hệ tình dục khi mang thai. Trong túi nước ối, thai nhi được bảo vệ tránh khỏi cả tinh dịch và những sinh vật truyền nhiễm.

Mang thai tháng thứ 5 quan hệ được không?

Khi mang thai, sự an toàn của bé luôn được đặt lên hàng đầu nên nhiều cặp vợ chồng e dè không dám làm "chuyện ấy". Tuy nhiên, các bác sĩ sản khoa cho biết, "chuyện chăn gối" hoàn toàn an toàn đối với các mẹ bầu khỏe mạnh. Đặc biệt, sau ba tháng đầu mệt mỏi vì ốm nghén thì thời điểm tháng thứ 4, thứ 5 là thời điểm vàng để mẹ bầu tận hưởng "chuyện ấy" vì bụng chưa quá to. 

qh5

Quan hệ khi mang thai tháng thứ 5 đem lại nhiều lợi ích bất ngờ

Thậm chí, nếu mẹ bầu khỏe mạnh thì quan hệ khi mang thai tháng thứ 5 sẽ mang lại không ít lợi ích đặc biệt như: 

  • Tăng lưu lượng máu: Khi mang thai, lưu lượng máu tăng lên khiến chị em bầu rất dễ đạt cực khoái và ngược lại khi đạt cựu khoái lại giúp lưu lượng máu tăng lên, rất có lợi cho thai nhi trong bụng mẹ.
  • Giảm huyết áp: Huyết áp cao có thể dẫn đến nguy cơ mẹ bầu bị tiền sản giật. Quan hệ tình dục sẽ giúp giảm huyết áp, tốt cho cả mẹ bầu và em bé.
  • Giải phóng hormone hạnh phúc: Khi mẹ bầu đạt cực khoái, hormone endorphins (hormone hạnh phúc) sẽ được giải phóng, giúp mẹ và bé hạnh phúc hơn.
  • Giảm đau: Làm “chuyện ấy” cũng giúp cơ thể sản xuất hormone tình yêu oxytocin, được cho là có khả năng giúp phụ nữ chịu đau đớn tốt hơn.
  • Tăng khả năng miễn dịch: Nồng độ globulin – một kháng thể phòng chống sự xâm nhập của các vi trùng, tăng lên đáng kể ở những người có hoạt động tình dục thường xuyên. Vì vậy nếu mẹ bầu không bỏ quên “sex” thì sức đề kháng cũng tốt hơn.
  • Ngủ ngon hơn: Sự thư giãn sau mỗi “cuộc yêu” sẽ là phương thuốc an thần tốt, giúp cái thiện giấc ngủ cho mẹ bầu. Hơn nữa, sự đong đưa cơ thể cũng giúp cho bé trong bụng ngủ ngon giấc hơn.

Như vậy, nếu mẹ bầu đang thắc mắc "Mang thai tháng thứ 5 có nên quan hệ không?" thì câu trả lời là nên nếu bạn cảm thấy cần, không căng thẳng, tâm lý thoải mái khi làm "chuyện ấy". 

Tuy nhiên, chị em cần lưu ý là khi quan hệ, không được đè vào bụng vợ, và chọn tư thế mà vợ cảm thấy dễ chịu và an toàn nhất. Lưu ý vào 3 tháng cuối của thai kỳ, đặc biệt là từ tháng thứ 8 trở đi, chị em nên hạn chế quan hệ tình dục vì lúc đó em bé đã xoay đầu để chuẩn bị ra đời. Lúc này, chị em nên hạn chế tối đa để không ảnh hưởng tới em bé. Quan hệ khi vợ mang thai, nếu chị em thấy triệu chứng ra máu âm đạo, đau bụng…  cần dừng việc quan hệ lại và nếu cấn thiết thì đi khám bác sĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link