Mâu thuẫn tiền bạc, chủ trang trại chó becgie giết đối tác

18:45, Thứ hai 10/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 10/3, sau nhiều ngày nghị án, TAND TP HCM đã tuyên phạt Lê Thành Khiêm (38 tuổi) mức án 20 năm tù, Nguyễn Tấn Đạt (21 tuổi, quê Cần Thơ) 16 năm tù về tội Giết người. Ngoài ra, Khiêm phải nhận thêm 1 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo HĐXX, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong việc làm ăn, nhưng Khiêm đã chỉ đạo cho người làm thuê ra tay giết hại đối tác. Hành vi của các bị cáo rất côn đồ, song đã khắc phục được toàn bộ thiệt hại trong khi người bị hại cũng có một phần lỗi. Từ đó, tòa cho rằng cần giảm một phần hình phạt cho Khiêm và Đạt.

Bị cáo Khiêm (áo trắng, béo) không thừa nhận nợ tiền của bị hại Tuấn.

Khai tại tòa, Khiêm cho biết, tháng 10/2012, Khiêm và anh Tuấn cùng hợp tác thuê đất trống trong Khu công nghiệp Tân Tạo để xây trại nuôi chó becgie. Sau đó mặt bằng này bị thu hồi nên hai bên xảy ra mâu thuẫn về tiền bạc. Anh Tuấn nhiều lần đến đòi Khiêm trả 50 triệu đồng đã góp vốn. "Anh Tuấn chỉ có công trông giữ còn toàn bộ chi phí xây chuồng trại do bị cáo bỏ ra nên bị cáo không trả", Khiêm lý giải.

Trưa 7/2, Tuấn tiếp tục đến nhà vợ cũ của Khiêm để đòi tiền nhưng không gặp. Trước khi ra về, cậu này không quên hăm dọa chủ nhà: "Bảo với nó nếu không trả sẽ có án mạng". Biết chuyện, chủ trại chó lên kế hoạch sát hại đối tác cũ để hả giận.

Đêm hôm đó, Khiêm gọi điện hẹn Tuấn ra trả nợ. Khiêm lái ôtô chở Đạt, người làm thuê trong trang trại, và căn dặn: “Khi thấy nó tao sẽ tông thẳng, mày xuống chém. Tội vạ đâu tao chịu”.

Đến điểm hẹn, thấy anh Tuấn đứng một mình, Khiêm lao xe đến, hất anh này văng lên nắp capô và ngã xuống đường. Đạt ra khỏi xe, vung mã tấu chém nhiều nhát theo lời dặn của ông chủ... Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi vì mất nhiều máu.

Chiếc xe gây án.

Gây án xong, cả hai lên xe bỏ trốn. Một tuần sau khi gây án, Khiêm chuyển trả số tiền 50 triệu đồng cho anh Tuấn thông qua người bạn gái. Sau nhiều ngày lang thang, hết tiền, Đạt tìm đến công an đầu thú. Vài ngày sau, đến lượt chủ trại chó cũng đến công an trình diện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hoàng Thương