Máy ATM không chịu nhả tiền dù số dư tài khoản đã bị trừ, làm ngay việc này để nhanh chóng lấy lại tiền

21:03, Thứ hai 26/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu gặp tình huống máy ATM không nhả tiền, bạn hãy thực hiện theo cách dưới đây.

Một trong những lỗi khi thực hiện giao dịch tại máy ATM mà bạn có thể gặp phải đó chính là tình trạng thiết bị không nhả tiền du số dư tài khoản đã bị trừ. Nhiều người sẽ cảm thấy bối rối và bực bội khi gặp phải tình huống như vậy. Mặc dù sự cố này hiếm khi xảy ra nhưng nếu lỡ gặp phải, bạn hãy bình tĩnh để xử lý tình huống.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến máy ATM không nhả tiền. Có thể là do máy ATM bị lỗi. Khi thực hiện giao dịch, hệ thống tài khoản ngân hàng vẫn xử lý giao dịch bình thường, tài khoản bị trừ tiền nhưng máy lỗi nên không nhả tiền.

Ngoài ra, vào giờ cao điểm hoặc khi khách hàng thực hiện nhiều lệnh rút tiền cùng lúc thì máy ATM cũng có thể bị quá tải dẫn đến tình trạng nhả tiền chậm hoặc không nhả tiền.

may-atm-01

Ngoài ra, sau khi máy ATM nhả tiền, nếu người rút tiền không lấy tiền ra khỏi máy trong khoảng 30 giấy thì một số hệ thống ATM sẽ tự động nuốt tiền lại.

Khi gặp phải tình huống trên, bạn cần bình tĩnh, rút thẻ ngân hàng ra để tránh tình trạng mất thể. Sau đó, hãy kiểm tra thông tin xung quanh máy để tìm số điện thoại hỗ trợ của ngân hàng. Bạn hãy liên hệ với hotline của ngân hàng để nhân viên ngân hàng hỗ trợ giải quyết sự cố.

Bạn có thể phải cung cấp các thông tin liên quan đến địa chỉ máy ATM thực hiện giao dịch, số tài khoản, số điện thoại... Sau khoảng 5-7 ngày làm việc (không tính thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ), tiền sẽ được hoàn trả về tài khoản.

Nếu máy ATM được đặt trong khu vực chi nhánh ngân hàng và đang trong giờ làm việc, bạn có thể trực tiếp đến quầy giao dịch để được nhân viên hỗ trợ xử lý tình huống ngay lập tức.

Để hạn chế việc gặp phải tình huống máy ATM không nhả tiền, khi thực hiện giao dịch, bạn nên ưu tiên sử dụng ATM cùng hệ thống. Nếu sử dụng máy ATM thuộc ngân hàng khác với ngân hàng phát hành ATM mà bạn đang sử dụng thì việc xác minh và chờ hoàn tiền sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Ngoài ra, ưu tiên rút tiền ở các máy ATM ở trước văn phòng giao dịch để được hỗ trợ khi có sự cố.

Hạn chế rút tiền vào giờ cao điểm và không thực hiện nhiều giao dịch liên tục.

Nên chú ý nhận tiền từ máy ATM để tránh tình trạng máy nuốt tiền.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: máy atm rút tiền