Máy bay chở 137 người đâm phải phi cơ không người lái

15:00, Thứ hai 18/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang chuẩn bị hạ cánh, máy bay A320 chở theo 137 người bất ngờ bị một máy chiếc máy bay không người lái đâm trúng.

Tờ Mirror đưa tin, vào lúc 12h50 ngày 17/4 (giờ địa phương) khi máy bay A320 số hiệu BA727 của British Airways chở theo 132 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn khởi hành từ Geneva, Thụy Sỹ, đang chuẩn bị hạ cánh xuống nhà ga số 5 của sân bay Heathrow, Anh thì bất ngờ bị một chiếc máy bay không người lái đâm trúng đầu. May mắn là vụ việc không gây thiệt hại đáng kể.

Đầu máy bay bầm dập do cú va chạm.

AFP dẫn lời một nữ phát ngôn viên không nêu tên của lực lượng cảnh sát London (Anh) cho biết: “Một phi công trên chuyến bay từ Geneva chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Heathrow báo với cảnh sát là ông ấy tin rằng một UAV đã va chạm với máy bay. Máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Heathrow. Vật thể được cho là UAV đã đâm vào đầu máy bay”.

Một phát ngôn viên không nêu tên của hãng British Airways cho AFP biết chiếc Airbus A320 đang được kiểm tra.

Theo Mirror, chỉ có phi công biết được sự việc do cú va chạm xảy ra ở đầu máy bay, hành khách không hề nhận ra sự cố này. Ngay sau khi hạ cánh, phi công đã trình báo vụ việc với cảnh sát.

Một cảnh sát hàng không cho biết trên Twitter: “Thực sự là nguy hiểm, đây cũng được coi là hành vi phạm tội. Hãy nhớ cẩn thận luật lệ trước khi bạn điều khiển một máy bay không người lái”.

Khi được hỏi liệu vụ va chạm này có liên quan đến khủng bố hay không, người phát ngôn cảnh sát London cho biết: “Chúng tôi không đưa ra bình luận gì vào thời điểm này. Vụ việc vẫn đang được điều tra”.

Mặc dù vụ việc này không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới máy bay cũng như hành khách nhưng nó là một cảnh báo rất nghiêm trọng, nhất là trong bối cảnh khủng bố đang đe dọa toàn cầu.

Trước đó, Thủ tướng Anh David Cameron đã cảnh báo lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể sẽ sử dụng máy bay không người lái để đánh bom.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra đụng đầu giữa máy bay chở khách và những thiết bị bay không người lái.

UK Airprox Board, cơ quan an toàn hàng không Anh, hồi tháng 3.2016 cho biết có 23 vụ UAV suýt đâm máy bay thương mại trong giai đoạn tháng 4-10/2015 ở Anh.

Theo luật của Anh, UAV không được phép bay gần các máy bay, trực thăng và sân bay và chỉ được bay ở độ cao dưới 122 m.

Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe máy đã bỏ chạy mặc nạn nhân giữa đêm khuya cho đến chết.
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin bé gái 2 tuổi bị 2 người đàn ông lạ mặt bắt cóc giấu vào trong áo ở Hà Nội được chia sẻ rầm rộ trên mạng khiến dư luận xôn xao.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh