Hai phi công tuyên bố đã tìm thấy máy bay MH370

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dựa trên những bằng chứng xác thực, hai phi công kỳ cựu cho biết họ đã phát hiện ra nới chiếc máy bay MH370 rơi xuống biển.

Chris Goodfellow và Simon Gunson - 2 phi công dày dặn kinh nghiệm tuyên bố họ phát hiện ra một khu vực nhỏ, cách địa điểm tìm kiếm hiện tại khoảng 800km mà họ cho là nơi chiếc máy bay MH370 rơi xuống do hết nhiên liệu, trang Express đưa tin.

Công việc tìm kiếm MH370 vẫn đang tiếp tục.

Bộ đôi trên cho biết nhận định của mình được bổ trợ bởi một trong những bằng chứng xác thực duy nhất trong chiến dịch truy tìm - một loạt ảnh vệ tinh chụp vài tuần sau khi máy bay mất tích, dường như cho thấy xuất hiện một vài mảnh vỡ màu trắng trôi nổi trên mặt biển.

Hai chuyên gia hàng không nói trên hiện đang lập chiến dịch mang tên Veritas#mh370 nhằm phổ biến giả thuyết của mình và thu hút nhà đầu tư tài trợ cho một cuộc tìm kiếm. Theo tính toán của họ, để thực hiện tìm kiếm tại khu vực trên tiêu tốn khoảng 5 triệu USD chi phí.

Ông Goodfellow, phi công dày dặn kinh nghiệm người Canada, được biết đến rộng rãi là người đưa ra thuyết "máy bay thây ma", được số đông công nhận là cách lý giải hợp lý nhất cho số phận chuyến bay MH370.

Theo giả thuyết được Goodfellow đưa ra, MH370 đã gặp phải một sự cố trên khoang, ví dụ như một đám cháy, khiến toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đều bất tỉnh. Chiếc máy bay sau đó tiếp tục bay theo một đường thẳng, cho đến khi hết nhiên liệu và lao xuống biển.

Chiến dịch tìm kiếm sau đó của Chính phủ Australia chính là dựa trên giả thuyết mà ông Goodfellow đưa ra. Cho đến nay, đội tìm kiêm vẫn chưa tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào của MH370. Ông Goodfellow giải thích rằng tính toán trước đó của mình có đôi chút sai lệch, do sai số từ bức ảnh vệ tinh mà ông sử dụng.

Tờ New Straits Times của Malaysia ngày 9/3 dẫn lời Thủ tướng nước này Najib Razak phát biểu trước Hạ viện Malaysia cho biết Chính phủ Malaysia vẫn hy vọng tìm thấy MH370 trong khu vực tìm kiếm hiện tại.

Trong trường hợp không tìm thấy tại khu vực tìm kiếm này, ba nước Trung Quốc, Australia và Malaysia sẽ họp hội nghị ba bên để quyết định những biện pháp tiếp theo.

Chiếc máy bay Boeing 777-200ER của hãng hàng không Malaysia Airlines đang thực hiện chuyến bay mang số hiệu MH370 từ Kuala Lumpur (Malaysia) đi Bắc Kinh (Trung Quốc) rạng sáng ngày 8/3/2014 với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn thì đột ngột biến mất khỏi màn hình ra đa sau khoảng 1 tiếng bay. Cho đến hiện tại, việc chiếc máy bay này bị mất tích vẫn còn là bí ẩn lớn với các nhà điều tra.

Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Là loại thực phẩm ngon được ưa chuộng nhưng bim bim chứa nhiều chất độc hại gây ung thư nguy hiểm như thuốc lá.
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn