Máy bay phải quay đầu vì hành khách sử dụng điện thoại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo quy định, hành khách sử dụng điện thoại trên máy bay sẽ bị phạt hành chính 4 triệu đồng.

Một nữ hành khách từ Hà Nội đi TP HCM vừa bị xử phạt hành chính vì cố tình sử dụng điện thoại khi máy bay đang cất cánh. Sự việc xảy ra ngày 20/9 trên chuyến bay VN692. Máy bay đã ra đường lăn chuẩn bị khởi hành thì tiếp viên phát hiện chị Phan Thị Hường ngồi ghế 3A sử dụng điện thoại, bất chấp cảnh báo trước đó.

Khi bị nhắc nhở hành khách này còn có thái độ bất chấp quy định về an toàn hàng không và cảnh báo của tổ bay. Để đảm bảo an ninh an toàn, tổ bay đã xin quay lại vị trí sân đỗ. Chuyển bay đã cất cánh chậm gần 1 tiếng so với kế hoạch.

cell-phone-phunutoday-vn
Ảnh minh hoạ

Ông Đoàn Minh Quân, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xác nhận thông tin và cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 20/9. Theo quy định, hành khách sử dụng điện thoại trên máy bay sẽ bị phạt hành chính 4 triệu đồng.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi cố tình sử dụng điện thoại khi máy bay chuẩn bị cất cánh đối với hành khách Phan Thị Hường.

Được biết việc sử dụng các thiết bị điện tử có thể phát ra sóng vô tuyến sẽ gây nhiễu hệ thống vô tuyến điện tử trên máy bay.

Sốt xuất huyết vào đỉnh dịch, 40.000 ca mắc, 25 người tử vong
Sốt xuất huyết vào đỉnh dịch, 40.000 ca mắc, 25 người tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện sốt xuất huyết đang vào đỉnh dịch với 40.000 ca mắc, trong đó có 25 người tử vong.
Bí ẩn về hai cánh cửa “ma” trong lăng mộ vua Tutankhamun
Bí ẩn về hai cánh cửa “ma” trong lăng mộ vua Tutankhamun
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bộ trưởng Cổ vật Mamdouh al-Damati đã đến Luxor với nhà Ai Cập học người Anh để cùng thực hiện nghiên cứu và xác minh thông tin này.
Những điều cực thú vị về khả năng
Những điều cực thú vị về khả năng "lên đỉnh" của nàng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Có rất nhiều điều thú vị về khả năng “lên đỉnh” của nàng mà bạn chưa hề hay biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn