Trung Quốc: Bắt giữ nghi phạm gây ra 17 vụ nổ bom

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những hình ảnh được đăng tải sau các vụ nổ cho thấy nhiều nhà cửa đã bị sập hoặc bị hư hại nặng.

17 vụ nổ liên tiếp đã xảy ra trong thời gian từ hơn 3 giờ chiều đến 5 giờ chiều giờ địa phương tại huyện Liễu Thành. Các vụ nổ gây ra do thiết bị nổ được giấu trong các bưu kiện thư.

Theo báo chí Trung Quốc, các vụ nổ xảy ra tại ít nhất 13 địa điểm ở Liễu Thành, trong đó có các tòa nhà chính quyền địa phương, trạm xe buýt, bệnh viện, trung tâm mua sắm, bệnh viện, nhà tù.

no-bom-phunutoday-vn
Cảnh tượng ngổn ngang sau các vụ nổ (Ảnh: SCMP)

Tính tới đêm qua, các vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của 7 người và làm 51 người khác bị thương. Vụ tấn công, xảy ra chỉ một ngày trước Quốc khánh Trung Quốc (1/10), đã khiến người dân địa phương hoang mang, lo sợ.

Những hình ảnh được đăng tải sau các vụ nổ cho thấy nhiều nhà cửa đã bị sập hoặc bị hư hại nặng. Đường phố ngổn ngang với gạch, kính vỡ và rác rưởi. Khói bụi mù mịt bay lên từ hiện trường các vụ nổ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo vào tối qua, giới chức an ninh huyện Liễu Thành cho biết, sau các vụ nổ, khoảng 60 bưu kiện khả nghi cũng bị phát hiện tại nhiều địa điểm ở huyện này. Người dân địa phương đã thông báo cho giới chức về việc này và các đội phá bom ngay lập tức được điều động tới hiện trường.

Người dân địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra trong khoảng thời gian từ 15h30 tới 17h ngày 30/9, ngay trước thời điểm Trung Quốc kỷ niệm Quốc Khánh. Nhiều ngôi nhà bị đánh sập bởi các vụ nổ trong khi phương tiện bị lật ngửa trên đường phố.

Các nhân chứng cho biết tiếng nổ lớn như ai đó phá đá trên núi. Cảnh sát địa phương, lính cứu hỏa cùng các lực lượng phản ứng nhanh đã được huy động tới hiện trường.

Nhà chức trách xác nhận các vụ nổ xảy ra ở trung tâm thương mại, nhà giam, trụ sở huyện, siêu thị, bến xe, bệnh viện, nhà ở tập thể của nhân viên, chợ và trung tâm kiểm soát dịch bệnh.

Truyền thông nước ngoài cho biết nhà chức trách Trung Quốc đã xác định được 1 nghi phạm trong vụ đánh bom. Một số báo của Trung Quốc cũng đưa tin nghi phạm được xác định mang họ Vi, 33 tuổi, người huyện Liêu Thành. Tuy nhiên, truyền thông nhà nước Trung Quốc chưa xác nhận thông tin này.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc phải đối mặt với hàng loạt vụ tấn công bằng dao và bom nhằm vào các mục tiêu công cộng như chợ, nhà ga, phần lớn ở khu vực phía tây đất nước. Thuốc nổ khá phổ biến ở nước này bởi nó được dùng rộng rãi trong công nghệ mỏ. 

no-bom-phunutoday-vn
Nhiều nhà cửa đã bị sập sau các vụ nổ (Ảnh: SMCP)

Trước đó, cảnh sát cho biết họ coi các vụ nổ bom là một "vụ việc hình sự", loại trừ "hành động khủng bố". Một cuộc điều tra hình sự về vụ việc đã được mở.

Kinh ngạc những chiếc quan tài biết chạy
Kinh ngạc những chiếc quan tài biết chạy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đã gần 3 thế kỷ trôi qua, câu chuyện bí ẩn xung quanh chiếc quan tài tự dịch chuyển trong hầm mộ của gia đình Chase ở Barbados vẫn là 1 bí ẩn.
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ năm ngày 1/10/2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ năm ngày 1/10/2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Bạch Dương bị thúc giục thể hiện bản thân, Kim Ngưu có thể mất đi sự ổn định, Song Tử muốn ẩn danh ngày hôm nay
Cô gái trẻ khỏa thân tắm mưa giữa đường phố Hưng Yên gây sốc
Cô gái trẻ khỏa thân tắm mưa giữa đường phố Hưng Yên gây sốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thiếu nữ này đã chạy ra đường tắm mưa trong tình trạng thoát y trước những ánh mắt khó hiểu và hiếu kỳ của nhiều người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn